Đầu tháng 4, FWD Việt Nam được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 10.300 tỷ đồng, tương đương 420 triệu USD, lên 13.937 tỷ đồng và trở thành doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất Việt Nam, tính trong cả lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ. Đến nay, số vốn này cũng là lượng vốn lớn nhất mà một công ty bảo hiểm đầu tư vào thị trường bảo hiểm Việt Nam. 

Trước đó, tập đoàn mẹ của FWD Việt Nam và Vietcombank đã ký hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm độc quyền 15 năm với giá trị hơn 400 triệu USD, theo thông tin từ Bloomberg. FWD đã mua lại liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank-Cardif theo một phần của thỏa thuận trên. Thương vụ này lớn nhất tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, theo lời của Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành. 

Tập đoàn FWD từng chi hơn 6 tỷ USD đầu tư mua bán sáp nhập doanh nghiệp, mở rộng và thâm nhập vào các thị trường mới như Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Nhật, Malaysia. Đến này, tập đoàn này có tổng tài sản hơn 50,9 tỷ USD với 7,5 triệu khách hàng và 6.200 nhân viên.

Previous post Hà Nội mở rộng thêm nhiều tuyến phố ẩm thực, phố đi bộ để thu hút du lịch
Next post Tiki tiệm cận mức định giá ‘kỳ lân’, đẩy kế hoạch IPO tại Mỹ trong vòng 1 năm tới