Tỷ trọng “phí” trong tổng chi phí của doanh nghiệp

Nhu cầu giao dịch online tăng một phần do yêu cầu phòng chống dịch, một phần là sự linh hoạt chuyển đổi và nâng cao chất lượng dịch vụ của các ngân hàng trên nền tảng giao dịch trực tuyến. Không thể phủ nhận những tiện ích, nhưng bù lại các khoản phí phải trả như phí thường niên, phí cho mỗi giao dịch, phí chi lương, phí duy trì tài khoản… cũng chiếm một tỷ trọng không nhỏ trong tình hình doanh nghiệp cần giảm thiểu các chi phí sau dịch.

Trước khi giãn cách diễn ra, anh N. – Giám đốc Công ty xây dựng T.T – chưa kịp thanh toán tiền nguyên vật liệu cho nhà cung cấp. Các chỉ thị giãn cách đã làm thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt, anh N. chuyển sang sử dụng “ngân hàng số” để thanh toán tiền hàng cho đối tác: “Tôi vẫn thanh toán tiền hàng đúng hạn để duy trì mối quan hệ uy tín với nhà cung cấp, dịch này ai cũng cần tiền, không thể viện cớ giãn cách mà chậm trễ trả tiền cho người ta” – anh N. chia sẻ.

Tuy mùa dịch, các công trình xây dựng có chậm lại nhưng anh N. vẫn duy trì trả lương cho nhân viên công ty bằng internet banking. Anh N. cho biết tất cả các giao dịch, thanh toán từ điện, nước cho đến tiền hàng quan trọng của anh với khách hàng, đối tác, nhân viên hiện nay đều thực hiện 100% online (trước đó chỉ 30%). Và anh bắt đầu quan tâm đến khoản phí phải trả cho nhà băng sau khi tính ra được đó là một con số không nhỏ.

Giải pháp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp sau giãn cách - Ảnh 1.

Previous post Các công ty Mỹ ở Trung Quốc phớt lờ lời kêu gọi về nước của ông Trump, nếu đi, Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu
Next post Chia Sẻ Của Anh Nguyễn Văn Toàn HLV võ thuật Taekwondo clb Taekwondo TH nguyễn Du, CLB Taekwondo Hưng phú, An Hòa 2…