Làn sóng kinh doanh núp bóng mô hình đa cấp vẫn luôn âm ỉ trong đời sống xã hội từ nhiều năm nay, khiến không ít người vì mơ ước làm giàu nhanh mà phải ngậm trái đắng. Đặc biệt năm 2020, sự bùng phát của các hình thức kinh doanh này càng nở rộ và biến thể không ngừng.

Từ kinh doanh “phân quyền”…

Ngày 28/8 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã tiến hành bắt tạm giam các lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Gold Time để phục vụ công tác điều tra về hành vi: “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 290 Bộ Luật hình sự. Trong đó, ông Nguyễn Khắc Đồi là Chủ tịch HĐQT và là đại diện pháp luật của công ty.

Gold Time đã tạo ra “ma lực” gì để thu hút hơn 360.000 thành viên tham gia vào mạng lưới và thu về gần 900 tỷ đồng, phải chăng là một cái bánh vẽ quá ngọt? Trên thực tế, Gold Time bán phân quyền kinh doanh với giá 3 triệu đồng trên một người tham gia, khi giới thiệu người tham gia mới, nhà đầu tư sẽ nhận được 10% (F1), 0,5% (F2) lần lượt cho đến F11, giới thiệu được càng nhiều người đầu tư, số tiền hoa hồng được hưởng sẽ càng lớn.

Điểm mặt những vụ đa cấp tài chính lừa đảo “khủng” năm 2020 - Ảnh 1.

Previous post PAN, NED, PVR, ADS, VMD, ABS, PAS, HSA, VPR, LMH, ILA, KIP, SMT, VTR, VTV, VST, MDF, PCN: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu
Next post Vựa Gạo 5 Liên Cửa Hàng Kinh Doanh Sỉ, Lẻ Gạo Miền Tây Uy Tín Tại Tây Ninh