Sau đợt tăng giá ngoạn mục vào tuần trước, giá vàng tuần này không có nhiều biến động. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho biết họ vẫn có niềm tin rằng vàng sẽ được giữ giá ở trên ngưỡng hỗ trợ, sau khi duy trì gần sát mức cao nhất 5 tháng trong thời gian gần đây.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết: “Tôi cho rằng giá có thể sẽ giảm xuống còn 1.830 USD, nhưng chúng ta chưa thấy điều đó”, và “Miễn là giữ được trên mức đó thì xu hướng nhìn chung vẫn lạc quan.”

Ole Hansen, người phụ trách mảng chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cũng lưu ý về việc vàng hoạt động tương đối mạnh mẽ trong tuần này. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường cần thấy nhu cầu mới đối với các sản phẩm giao dịch hoán đổi được hỗ trợ bằng vàng để kích thích một đợt tăng giá mạnh mẽ hơn.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu thuộc ABC Bullion, cho biết ông dự kiến ​​giá vàng sẽ yếu đi vào tuần tới do kim loại quý này không thể vượt qua mức 1.873 USD/ounce.

“Vì giá không tăng cao hơn nữa mà đóng cửa dưới 1873 USD trong tuần này, nên những nhà đầu tư ngắn hạn có thể thử hạ giá, đặc biệt là khi đồng USD đang mạnh lên”, ông Frappell phân tích.

Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News về dự báo giá vàng trong tuần tới. Trong số đó, có 8 nhà phân tích, chiếm 47%, dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người, tương đương 24%, dự báo giá sẽ giảm và 5 người, tương đương 29%, có ý kiến trung lập. Như vậy, tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall đã giảm mạnh so với tuần trước khi 83% có thái độ lạc quan về tương lai giá vàng.

Trong khi đó, có tổng cộng 1.057 phiếu khảo sát được gửi đi trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính (Main Street). Trong số đó, 747 người được hỏi, tương đương 71%, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 162 người khác, tương đương 15%, dự báo giá giảm, trong khi 148 người, tương đương 14%, có ý kiến trung lập.

Các nhà phân tích và thương nhân dự báo ra sao về giá vàng tuần tới? - Ảnh 1.

Previous post Trần Công Kiên – Chuyên gia Digital Marketing say mê chia sẻ kiến thức cho cộng đồng.
Next post Từ chối deal triệu đô từ Shark Hưng và Shark Bình, CEO Namaste nói thẳng: Chúng tôi đổ nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu, Namaste xứng đáng với mức định giá cao hơn!