Startup Namaste và founder kiêm CEO Lê Duy Quang đã ra về tay trắng trong tập 10 Shark Tank 2021, dù được cả hai Shark Bình và Hưng quan tâm. Cuộc ngã giá giữa cả ba vô cùng căng thẳng với nhiều điều kiện phức tạp. Sau đó, Shark Hưng bỏ cuộc và chỉ còn Shark Bình.

Cuối cùng, Lê Duy Quang đề nghị 1 triệu USD cho 15% cổ phần, loại bỏ tất cả các điều kiện khác; nhưng Shark Bình đề nghị ít nhất 18%. Hai bên không thể tìm được con số chung và deal đổ bể.

Nhiều khán giả xem chương trình đều tiếc cho Namaste – Lê Duy Quang, bởi chênh lệch giữa mong muốn của anh và Shark Bình chỉ là 3% cổ phần; trong khi các tập trước, vài startup sẵn sàng xuống giá 5% đến 10% cổ phần.

Tuy nhiên, nhìn vào thái độ của Lê Duy Quang trong chương trình cũng như phỏng vấn sau hậu trường, vấn đề quan trọng nhất ở đây không phải là 3% cổ phần, mà có vẻ anh đã khá “bất mãn” ngay từ khi các Shark bắt đầu định giá – trả giá.

Tôi chỉ nhân 3 tài sản của mình với 1 mô hình kinh doanh có rào cản về độ khó. Ngoài ra, dòng tiền của doanh nghiệp cũng đang dương. Hiện tại, các Shark định giá doanh nghiệp chưa bằng tài sản mà tôi đã đầu tư, nên tôi cảm thấy không thể chấp nhận mức giá mà các Shark đưa ra, vì quá thiệt thòi cho tôi.

Tất cả các tài sản của tôi đang nằm dưới đáy biển, việc mang lên để show ra cho tất cả cho mọi người thấy là không thể, nên đó cũng là một hạn chế. Hơn nữa, các Shark chưa thấy quy mô thị trường. Tại Phú Quốc, mỗi năm có 3,5 triệu khách du lịch đến tham quan và hiện tại thị trường chỉ có 1 mình chúng tôi, chỉ cần chiếm 10% thị trường, doanh thu hàng năm của Namaste là 350 tỷ đồng. Đó là một cơ hội rất lớn!

Bản thân tôi và các cổ đông có thể tự làm được, nhưng vì sứ mệnh quá lớn, nên chúng tôi cần thêm sức. Trên đoạn đường tiếp theo, nếu gặp người hữu duyên và họ hiểu tôi, tôi sẵn sàng mời họ đồng hành“, anh Lê Duy Quang giải thích ở phía sau hậu trường tập 10.

Từ chối deal triệu đô từ Shark Hưng và Shark Bình, CEO Namaste nói thẳng: Chúng tôi đổ nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu, Namaste xứng đáng với mức định giá cao hơn! - Ảnh 1.

Previous post Các nhà phân tích và thương nhân dự báo ra sao về giá vàng tuần tới?
Next post Ri Trần Huấn Luyện Viên Bơi Lội – Nữ Gymer Đầy Tài Năng