Ngày 18/11, ACB đã ký hợp đồng độc quyền phân phối bảo hiểm với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam trong 15 năm – hợp tác độc quyền bán chéo bảo hiểm đầu tiên của ACB. Trước đó, ngân hàng là đối tác của các hãng bảo hiểm gồm AIA, Manulife, FWD.

Theo BVSC, khoản phí trả trước mà ngân hàng kiếm được từ thương vụ sẽ khoảng 90 triệu USD và còn có thêm nguồn thu nhập ổn định sau này.

ACB là ngân hàng đứng ở vị trí thứ 5 trong Top nhà phân phối bancassurance Việt Nam đến cuối năm 2019 dù chưa có thỏa thuận độc quyền nào. BVSC nhận định, ACB sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh cho đối tác bảo hiểm để đảm bảo đạt được một thỏa thuận bancassurance độc quyền với những điều khoản có lợi cho ACB.

Top 5 nhà phân phối bancassurance ở Việt Nam tính đến cuối năm 2019, gồm: VIB (14,3%, hợp đồng độc quyền với Prudential), MBB (10,9%, qua MB Ageas Life JV), TCB (9,1%, hợp đồng độc quyền với Manulife), STB (7,8%, hợp đồng độc quyền với Dai-ichi Life), và ACB (6,1%, đối tác toàn diện với AIA, Manulife và FWD).

Mới đây, thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng chứng kiến một thương vụ đình đám giữa Vietcombank và FWD. Đây là thương vụ hợp tác “khủng” nhất từ trước đến nay, không chỉ về giá trị của giao dịch được tính bởi con số tỷ USD (trả trước 400 triệu USD), mà còn là độ bao phủ của thị trường.

Việc ký kết độc quyền với một ngân hàng để bán các sản phẩm bảo hiểm được các chuyên gia nhận định là xu thế tất yếu.

Bán chéo bảo hiểm - điểm sáng mới của các nhà băng - Ảnh 1.

Previous post Nhà thấp tầng ven nội đô Hà Nội tăng giá mạnh
Next post Doanh nghiệp bảo hiểm tăng sức hút với nhà đầu tư