Mặc cho những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, ngành ngân hàng vẫn cho thấy sức khoẻ của mình. Thể hiện rõ nhất là lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với năm liền trước hoặc vượt kế hoạch năm đề ra.

LỢI NHUẬN NGHÌN TỶ

Còn nhớ vào thời điểm cuối năm 2019, hàng loạt báo cáo đầu tư chiến lược của các công ty chứng khoán đều đặt ngân hàng là một trong những ngành phát triển tiềm năng của năm 2020.

Thậm chí, khi dịch Covid-19 xuất hiện, ngành ngân hàng đã chịu ảnh hưởng tiêu cực còn phải gồng mình để hỗ trợ doanh nghiệp, nhưng vẫn có nhiều chuyên gia kinh tế nhận định sẽ vẫn tăng trưởng tốt.

Thực tế cho thấy nhận định này của các chuyên gia không hề sai. Bức tranh ngành ngân hàng năm 2020 vẫn có màu sắc tươi sáng.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho hay, mặc dù đã cắt giảm gần 5.00 tỷ đồng lợi nhuận từ việc giảm lãi suất cho vay, phí, thoái lãi để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng ngân hàng vẫn báo lãi 16.450 tỷ đồng, tăng hơn 43% so với năm 2019.

Trong khi đó, lãnh đạo ngân hàng Vietcombank cho biết, năm 2020 là năm đầu tiên sau 5 năm ngân hàng không ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận nhưng vẫn duy trì là tổ chức tín dụng có lợi nhuận cao nhất hệ thống, đạt 23.068 tỷ đồng.

Soi lợi nhuận nghìn tỷ của ngân hàng thời Covid-19 - Ảnh 1.

Previous post Khám Phá Ẩm Thực Nhật Bản Trên Đất Việt Ngon Nhất Cần Thơ Tại Sushi Sachi
Next post Khách hàng đổ xô tích trữ chip vì lo ngại căng thẳng địa chính trị