Mọi phụ huynh đều mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Việc chuẩn bị một hành trang toàn diện, từ sớm sẽ giúp các con thêm tự tin khi bước vào đời, vững vàng trước khó khăn, thử thách. Trong quá trình đó, thẻ tín dụng Family Link tích điểm gấp 16 lần cho các khoản chi về giáo dục hay y tế, giải trí cho trẻ nhỏ và chi tiêu ăn uống cuối tuần là bạn đồng hành đắc lực của cha mẹ khi chuẩn bị hành trang tương lai cho con trẻ.

Dành thời gian chất lượng cho con

Nhà giáo dục Nhật Bản Ota Toshimasa tính toán, nếu cha mẹ dành toàn bộ ngày chủ nhật cho con từ lúc con sinh ra đến 6 tuổi, thì tổng số thời gian ấy chỉ chiếm 1% toàn bộ cuộc đời cha mẹ. Như vậy, chỉ 1% quỹ thời gian của cha mẹ có thể đổi lấy sự phát triển tốt nhất trong “giai đoạn vàng” của con.

Thực tế, trong việc dành thời gian cho con, chất lượng quan trọng hơn số lượng. Dành thời gian cho con cũng là dành thời gian cho gia đình. Hoạt động gia đình có ý nghĩa quan trọng với từng thành viên. Vào bếp và ăn tối cùng nhau là hoạt động đơn giản nhất nhưng lại đóng vai trò lớn trong sự hình thành tính cách của trẻ. Khi cả nhà quây quần bên mâm cơm, cùng ăn uống, cùng chia sẻ câu chuyện, trẻ học được cách bao dung, quan tâm chăm sóc người khác. Đôi khi, cha mẹ có thể đổi gió cho các con bằng việc đưa các con ra ngoài vui chơi, ăn uống để tăng sự gắn kết của các thành viên.

Chị Mai Hoa (quận 1, TP HCM) cho biết, giai đoạn trước, cuối tuần nào vợ chồng chị cũng cho con ra khu vui chơi, đôi khi, cả nhà sẽ đi ăn ngoài. Là tay hòm chìa khoá thời hiện đại, chị luôn ưu tiên thanh toán bằng thẻ tín dụng để chi tiêu gia đình hiệu quả nhất. “Vợ chồng tôi vừa mở thêm 2 thẻ Family Link liên kết với nhau để tiện thanh toán khi đóng học phí, khám sức khỏe và khi hết giãn cách sẽ dùng khi đi ăn ngoài hay cho con vào khu vui chơi. Điểm tích lũy của thẻ rất cao lại có thể tự động đổi thành tiền và chuyển vào sổ tiết kiệm.”

Đầu tư cho tương lai của con

Bạn đồng hành đắc lực để chuẩn bị hành trang tương lai cho con - Ảnh 1.

Previous post Ngân hàng Bắc Á tổ chức quay thưởng CTKM “Mừng Xuân Canh Tý – Gửi lộc tri ân”
Next post Cảnh báo nhân viên ngân hàng “dỏm” lừa mở thẻ tín dụng