Cũng như các cặp tiền tệ khác, tỷ giá EUR/USD chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô ở Châu Âu và Mỹ, bao gồm lãi suất và các chương trình kích thích kinh tế do Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra, cũng như tổng sản phẩm quốc nội (GDP), sản xuất, tỷ lệ thất nghiệp và giá tiêu dùng của 2 thị trường.

Biến động của cặp tiền này cũng chịu tác động bởi tâm lý thị trường. Khi nhà đầu tư chuộng các tài sản rủi ro cao thì đồng USD chịu tác động tiêu cực, còn khi những lo ngại về chính trị ở khu vực đồng euro tăng lên sẽ tác đông bất lợi tới đồng euro.

Trong vài năm qua, các cuộc đàm phán gây xôn xao dư luận giữa EU và Anh về Brexit là yếu tố tác động chính đến xu hướng của đồng euro.

Tuy nhiên, gần đây nhất, tỷ lệ nhiễm COVID-19 và tác động của đại dịch đối với các nền kinh tế châu Âu là tác nhân chính ảnh hưởng tới cặp tỷ giá EUR/USD.

Tương lai đồng euro chuyển sáng, dự báo tỷ giá EUR/USD sẽ tăng từ cuối năm 2021 - Ảnh 1.

Previous post Đầu tư thế nào trong tháng 12: Phập phồng với giá vàng, đầu tư chứng khoán cần có thêm phễu lọc chặt chẽ
Next post CEO Bách Hoá Xanh: Sức mua giảm mạnh do người dân rời Sài Gòn, doanh thu dự mất khoảng 6 tháng đến 1 năm mới có thể phục hồi về mức cũ