CNN: Trung Quốc báo cáo thiếu hàng nghìn ca mắc Covid-19

Vào ngày 10/2, nhà chức trách Trung Quốc báo cáo xác nhận 2.478 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tính đến thời điểm đó lên hơn 40.000, trong khi số ca mắc bên ngoài Trung Quốc Đại lục vẫn chỉ dưới 400.

Tuy nhiên, CNN cho hay trong một báo cáo đề “tài liệu nội bộ, bảo mật”, giới chức ngành y tế địa phương ở tỉnh Hồ Bắc – nơi virus corona SARS-Cov-2 được phát hiện đầu tiên – liệt kê danh sách 5.918 ca nhiễm ghi nhận ngày 10/2, gấp hơn hai lần so với số liệu công bố thực tế và các bệnh nhân được phân loại vào nhiều nhóm khác nhau.

Số liệu kể trên là một trong nhiều thông tin từ bộ tài liệu rò rỉ gồm 117 trang từ Trung tâm Phòng chống và kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hồ Bắc, mà CNN cho biết họ được chia sẻ và đã xác thực.

Đây là số tài liệu rò rỉ lớn nhất từ Trung Quốc kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Theo các tài liệu, quy trình xác nhận ca nhiễm tiến hành chậm khiến việc báo cáo thiếu số ca mắc trở nên nghiêm trọng hơn. Một trong số báo cáo cho thấy vào đầu tháng 3, khoảng thời gian trung bình từ khi một người xuất hiện triệu chứng cho đến khi có thể xác nhận nhiễm Covid-19 lên tới 23.3 ngày.

Virus SARS-Cov-2 được cho là đã xuất hiện tại “ổ dịch” ban đầu Vũ Hán từ tháng 12/2019 và tháng 1/2020, trước khi bùng phát thành dịch bệnh từ một chợ hải sản tại thành phố này.

 CNN: Rò rỉ tài liệu nội bộ lớn nhất từ Trung Quốc về dịch Covid-19, hé lộ tình tiết gây sốc - Ảnh 1.

Previous post Bảo Việt (BVH) chốt quyền trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ gần 9%, dự chi khoảng 667 tỷ đồng
Next post Thông tin mới nhất về kế hoạch xây dựng huyện Nhà Bè lên quận