Tỷ phú Branson cùng các nhân viên của Virgin Galactic là Beth Moses, Colin Bennett và Sirisha Bandla đã bay vào rìa không gian trên tàu V.S.S Unity. Chỉ với một động cơ tên lửa đẩy duy nhất, chiếc tàu được máy bay chuyên dụng SpaceShipTwo đưa lên độ cao khoảng 15km trước khi tự động khai hỏa để đạt lên tới độ cao 80 km so với mực nước biển.

Sau 2 thập kỷ đầu tư, phát triển, vào lúc 21h40 theo giờ Hà Nội, tàu V.S.S Unity đã được cõng vào không trung. Tỷ phú Branson cũng kết thúc 17 năm chờ đợi để được vào không gian trong vai trò một người đánh giá trải nghiệm hành khách trên khoang tàu. Con tàu còn cần thêm lần thử nghiệm nữa mới có thể đi vào khai thác thương mại.

Sau khi tách khỏi tàu mẹ SpaceShipTwo, V.S.S Unity rơi tự do trong giây lát trước khi động cơ tên lửa được kích hoạt, đẩy nó lao vút lên cao hơn. Trên tàu, lực ép lên hành khách đạt 3G. Sau đó, hình ảnh bầu trời xanh biến mất dần. Thay vào đó là bóng tối lốm đốm những vì sao của không gian vũ trụ.

Tỷ phú Richard Branson đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ bằng tàu của chính mình - Ảnh 1.

Previous post Chàng trai độc thân quá chán cảnh đi thuê nhà nên đã tích góp mua căn hộ tồi tàn và được cải tạo đẹp ngỡ ngàng
Next post Bầu cử Singapore khởi động, mọi con mắt đổ dồn về cuộc chiến quyền lực trong nhà họ Lý