Campuchia phong tỏa thủ đô hai tuần

Hãng thông tấn nhà nước Campuchia AKP cho hay, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết lệnh phong tỏa được ban hành sau khi có hơn 300 người được xác định mắc Covid-19 tính đến 22h tối qua, 14/4.

Trong thông điệp gửi người dân cả nước ngày 14, ông Hun Sen nói “Xét nghiệm cho thấy có hơn 300 người dương tính với virus corona. Đây là điều gây sốc. [Phong tỏa] là biện pháp bắt buộc phải tiến hành.”

Ông Hun Sen nói một số nhà máy phải tạm thời đóng cửa, trừ những đơn vị sản xuất thực phẩm như mì ăn liền. Các siêu thị cũng phải áp dụng quy định giãn cách xã hội và hạn chế lượng khách hàng ra vào.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh việc phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao của tỉnh Kandal không phải là để khiến người dân bị đói, mà nhằm chống lại dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

“Không có chuyện thiếu thực phẩm, gạo, thịt, rau ở Phnom Penh khi phong tỏa,” ông nêu, đồng thời yêu cầu Đô trưởng Phnom Penh ông Khuong Sreng quan tâm đến người nghèo bằng cách cung cấp gạo và thực phẩm khác, cũng như yêu cầu mở kho dự trữ thực phẩm của chính phủ để cung ứng cho thị trường với giá bình ổn.

Ông Hun Sen kêu gọi cấm bán rượu bia trên cả nước nhằm tránh tình trạng tụ tập không cần thiết và thúc giục người dân hiểu, kiên nhẫn và tham gia nỗ lực phong tỏa trong 14 ngày để cắt đứt chuỗi lây truyền Covid-19.

Nhằm thực thi hiệu quả lệnh phong tỏa, một ủy ban quốc gia gồm 19 thành viên đã được thành lập, do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Aun Pornmoniroth đứng đầu.

Ông Hun Sen phát lệnh nóng, Phnom Penh phong tỏa trong đêm: Đoàn xe ùn ùn đòi vào thành phố - Ảnh 1.

Previous post DXG, HDC, FIR, AGM, CLX, CNN, TVP, STP, DS3, NAG: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu
Next post Bạc Liêu bất ngờ nổi lên là thị trường bất động sản giàu tiềm năng