Bill Gates nghỉ học ở Harvard vào năm 1975 để thành lập Microsoft, công ty phần mềm đã giúp ông trở thành tỷ phú ở tuổi 31.

Theo Gates, một phần thành công của ông là nhờ bố mẹ mình – trên thực tế, người mẹ đã quá cố của ông là Mary Gates còn hỗ trợ ông thực hiện một thương vụ giúp đưa Microsoft vào hàng số má trong giới công nghệ.

Mary là một doanh nhân thành công và nắm nhiều trọng trách, và bà là một thành viên ban quản trị của tổ chức phi lợi nhuận United Way of King County. Tại đó, bà gặp John Opel (cũng là một thành viên ban quản trị United Way), khi đó đang là chủ tịch của IBM.

Vào năm 1980, Microsoft vẫn là một công ty nhỏ mới thành lập được 5 năm, và Mary bỗng thấy có cơ hội giúp cho công ty của con trai mình. Cơ hội đó chính là lần đầu tiên trong lịch sử 70 năm của mình, IBM tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài cho một dự án có tên là “Chess”. IBM muốn thuê một công ty phần mềm khác phát triển một hệ điều hành cho máy tính cá nhân của mình.

Microsoft cũng tham dự với tư cách là ứng viên cho dự án này, nhưng IBM còn xem xét nhiều công ty khác nữa, trong đó có Digital Research, một trong những đối thủ của Microsoft. Biết được điều này, Mary đã tận dụng quan hệ của mình và nói chuyện với Opel về Microsoft, và sau đó Opel nói chuyện với ban quản trị của IBM về Microsoft.

Mẹ Bill Gates đã giúp Microsoft có được thương vụ với IBM năm 1980 như thế nào? - Ảnh 1.

Previous post Trải nghiệm 3 bước đăng ký cực nhanh tài khoản trực tuyến của VIB
Next post ‘Ma trận’ thủ tục khiến doanh nghiệp bất động sản méo mặt