Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc “Đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản, khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19”.

Theo đó, HoREA cho biết, đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm các khó khăn của thị trường bất động sản, làm cho hầu hết các doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư, khách hàng đều gặp khó khăn ở các mức độ khác nhau.

Trong văn bản, một lần nữa HoREA nhắc lại kiến nghị để tăng sức chống chịu và vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp bất động sản không xin nhà nước hỗ trợ bằng tiền, mà chỉ xin hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc, bất cập về cơ chế chính sách và về quy trình thủ tục hành chính.

Cụ thể, HoREA đề nghị Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư, khách hàng vay mua nhà.

Đặc biệt, với các ngân hàng thương mại cần xem xét giảm lãi suất cho vay khoảng 2%/năm đối với các khoản vay; không chuyển nhóm nợ (xấu hơn) đối với các khoản vay đến hạn.

Ma trận thủ tục khiến doanh nghiệp bất động sản méo mặt - Ảnh 1.

Previous post Mẹ Bill Gates đã giúp Microsoft có được thương vụ với IBM năm 1980 như thế nào?
Next post Bị phong tỏa lần 2 vì Covid-19, Melbourne đối mặt tương lai thê thảm