Tờ ABC của Tây Ban Nha đưa tin vào ngày 1/2 rằng một cặp mẹ con người Tây Ban Nha đã đến Dubai bằng máy bay cách đây không lâu. Mục đích duy nhất của chuyến đi chính là để tiêm phòng vắc-xin COVID-19.

Do gần đây các hãng dược Pfizer và Modena ở Mỹ đã giảm lượng giao hàng, gây ra sự thiếu hụt nguồn dự trữ vắc-xin ở các khu vực khác nhau của Tây Ban Nha, khiến việc tiêm chủng tại quốc gia này bị trì hoãn hoặc thậm chí đình chỉ ở một số khu vực. Đây cũng là lý do khiến một số người Tây Ban Nha bắt đầu hành trình tìm kiếm vắc-xin ở nước ngoài.

“Chúng tôi sẵn sàng trả bất cứ giá nào cho vắc-xin COVID-19”, hai mẹ con này cho biết.

Cô con gái Lauder cho biết mình bị mắc bệnh về máu và mẹ cô đã 88 tuổi. Trong một buổi trò chuyện từ xa với con dâu ở Dubai, bà được biết một số du khách nước ngoài đã được tiêm vắc-xin thành công ở Tiểu vương quốc Sharjah, thuộc UAE. Điều này đã thôi thúc bà quyết định ra nước ngoài tiêm phòng.

UAE hiện chủ yếu sử dụng vắc-xin của Pfizer và Sinopharm. Tỷ lệ tiêm chủng của UAE đã đạt khoảng 29%, và hiện đứng thứ hai trên thế giới sau Israel. Con dâu của bà nói rằng mặc dù về nguyên tắc bộ y tế UAE chỉ tiêm phòng cho người dân trong nước, nhưng vẫn có các phòng khám ở một số tiểu vương quốc nhỏ hơn tiêm phòng cho cả người không cư trú. Vì thế, cuối tháng 1 vừa qua, Lauder đã đưa mẹ bay sang UAE, bắt tay vào hành trình tìm kiếm vắc-xin ở nước ngoài. Hiện vẫn chưa rõ liệu cả hai có thể được tiêm thành công hay không.

Theo báo cáo, do nguồn cung bị chậm trễ, vắc-xin Pfizer ở UAE đã bị thiếu hụt vài ngày trước. Ngoài ra, gần đây số ca được xác nhận mắc COVID-19 ở UAE đang tăng cao, khiến chính quyền địa phương ngày càng kiểm soát chặt chẽ hơn và vắc-xin bây giờ đối với người dân cũng như “mò kim đáy bể”.

Du lịch vắc-xin: Khi người giàu cướp bóc tài nguyên của dân thường - Ảnh 1.

Previous post Không phải cứ dậy sớm là thành công: Bí mật nằm ở 7 điều kiêng kỵ làm nên buổi sáng hiệu quả của giám đốc Tim Cook, tỷ phú Li Ka-shing
Next post Đề xuất gói hỗ trợ toàn diện cứu doanh nghiệp: Cần thực chất