“Đây là cửa hàng của chúng tôi”, Steve Jobs nói khi ông giới thiệu Apple Store lần đầu tiên.

Ông ấy đã làm điều đó trong một video chuẩn bị cho buổi ra mắt vào ngày 15/5/2001, ngay trước khi Apple Store lần đầu tiên mở cửa vào thứ Bảy ngay sau đó. Apple đã tạo ra bước đột phá với các cửa hàng bán lẻ bằng việc mở hai địa điểm đầu tiên vào ngày 19/5/2001, tại Glendale, bang California và sau đó là ở Tyson’s Corner, bang Virginia.

Trong hai thập kỷ kể từ đó, Apple Store đã phát triển lên hơn 500 cửa hàng tại hơn 20 quốc gia. Nó đã tăng mạnh trong thời kỳ được xem là rất khó khăn đối với toàn bộ lĩnh vực bán lẻ, bao gồm cả lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Và ngay cả đại diện COVID-19 cũng không thể khiến các Apple Store ngừng kinh doanh, trong khi nhiều công ty khác đã buộc phải làm điều đó, bao gồm cả Microsoft.

Không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển của chính Apple và đóng vai trò quan trọng trong việc ra mắt iPod, iPhone hay iPad, các Apple Store cũng đã thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ máy tính và điện tử mãi mãi. Dù vẻ ngoài của nó đã được nhiều công ty bắt chước, từ việc Microsoft rồi tới Sony tung ra chuỗi cửa hàng tương tự, cho đến việc các cửa hàng Apple Store nhái ở Trung Quốc, nhưng không ai có thể tái hiện thành công này.

Sự chuẩn bị cho Apple Store

Đây là cách Steve Jobs đã thay đổi bộ mặt của cả ngành bán lẻ, từ 20 năm trước - Ảnh 1.

Previous post Tuyến metro số 2 của TP.HCM lùi thời gian về đích
Next post Bán hàng đa kênh, xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào