Tuy doanh số bán hàng không bằng Coca-Cola, Pepsi hay Starbucks nhưng Red Bull vẫn là một thương hiệu đồ uống mang tính biểu tượng. Vậy làm thế nào để một công ty chỉ bán một sản phẩm duy nhất lại thành công đến thế? Đâu là bí quyết giúp các chiến dịch marketing của họ luôn được đón nhận?

Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây:

Dietrich Mateschitz, giám đốc marketing người Áo của một nhà sản xuất kem đánh răng, lần đầu tiên phát hiện ra nước tăng lực trong một chuyến công tác ở Bangkok. Sau một chuyến bay dài mệt mỏi, anh chàng này đã được người dân địa phương giới thiệu thưởng thức Krating Daeng, loại đồ uống của Thái Lan có công dụng tăng cường hiệu suất và sự tập trung. Lúc đó, nước ngọt chứa caffein khá phổ biến ở Đông Á nhưng lại chưa được biết đến nhiều ở phương Tây.

Nhận thấy cơ hội kinh doanh từ sản phẩm này, Mateschitz nghỉ việc năm 1984 và hợp tác với một nhà sản xuất để tạo ra một loại nước tăng lực phục vụ thị trường châu Âu mang tên Red Bull.

Chỉ kinh doanh 1 loại đồ uống suốt 36 năm, một công ty bán được 7,5 tỷ lon trên thế giới, đạt giá trị 20 tỷ USD - Ảnh 1.

Previous post Bamboo Capital (BCG): Năm 2021 tiếp tục M&A các dự án tiềm năng, trình kế hoạch lợi nhuận tăng 203% lên 806 tỷ đồng
Next post Tuyên ‘đại án’ Trustbank: Phán quyết nào cho bà Phấn, ông Danh?