Biểu tượng của xã hội phát triển?

Anh Jian Yi, một công dân 43 tuổi tại Bắc Kinh vẫn còn nhớ như in thời kỳ thập niên 1990 khi truyền hình tràn ngập những quảng cáo về uống sữa. Mọi người khi đó được tuyên truyền rằng uống sữa sẽ cứu đất nước, khiến Trung Quốc trở nên cường thịnh hơn và sánh vai cùng các quốc gia khác.

Trên thực tế, 95% người Trung Quốc như anh Jian khó tiêu hóa Lactose trong sữa, hay nói cách khác là họ mắc chứng khó tiêu khi sử dụng sản phẩm này. Cha mẹ của anh Jian chưa bao giờ uống sữa thời niên thiếu trong khi cả một thế hệ Trung Quốc chẳng biết mấy đến mùi sữa qua những năm tháng bao cấp.

Bữa ăn truyền thống của người Trung Quốc không đi kèm nhiều với sữa hay những sản phẩm khác từ sữa. Từ thời phong kiến, các vua chúa như thời nhà Thanh cũng không dùng nhiều sữa trên bàn ăn. Trước khi mở cửa cải cách kinh tế, lượng cung cấp sữa tại Trung Quốc là rất hữu hạn, chỉ một số thành phần đặc biệt như các quan chức, vận động viên, trẻ em, tri thức và quân đội là may ra được nếm vị sữa.

Trung Quốc cuồng sữa khiến cả thế giới chịu trận: Nuôi 13 triệu con bò, chiếm 2/3 lượng khí thải nhà kính, cố sản xuất vượt khả năng của tự nhiên - Ảnh 1.

Previous post M.O.I Cosmetics – niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng tầm cỡ châu lục
Next post Chuyện kinh doanh của gia tộc giàu nhất Italia