Khát vọng lớn lao về vị thế xứng đáng cho thương hiệu cà phê Việt Nam

Năm 1996 là dấu mốc đặc biệt của Việt Nam – năm bản lề thực hiện mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, chuẩn bị các tiền đề cho bước phát triển cao hơn của quốc gia khi tiến vào thế kỷ 21. Trong giai đoạn đất nước đang chuyển mình sang thời kì phát triển mới một cách toàn diện và đồng bộ này, thương hiệu Trung Nguyên đã ra đời với sứ mạng tự nhận lãnh là người dẫn đạo để lấy lại vị thế xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Việt Nam là quê hương của những hạt cà phê Robusta thơm ngon đặc biệt trên thế giới, nhưng đến trước những năm 1990 nước ta mới sản xuất khoảng 1% sản lượng cà phê toàn cầu và chủ yếu xuất thô. Vốn liếng chỉ có chiếc xe đạp cọc cạch, nhưng Nhà sáng lập – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ lúc bấy giờ đã ngày đêm trăn trở “Làm thế nào để trở thành một quốc gia vĩ đại, có tầm ảnh hưởng?”. Nếu Nhật Bản có Toyota, Sony, Hitachi… Hàn Quốc có Samsung, LG, Hyundai… Mỹ có IBM, Intel, Ford… Đức có Mercedes, BMW, Audi… Thì Việt Nam ta phải làm gì để xác lập thương hiệu Việt toàn cầu?.

Với nỗi niềm ấy, dù “trong điều kiện phi chuẩn” không có tiềm lực kinh tế, chỉ có ý chí và một khát vọng lớn, Trung Nguyên dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ đã được ra đời. Ban đầu chỉ là cơ sở rang xay diện tích vài m2 với logo là hình ảnh mũi tên hướng thẳng lên trời, chứa đựng tất cả khát vọng của người sáng lập.

Phát huy giá trị cà phê Việt Nam, Trung Nguyên sáng tạo nên những sản phẩm cà phê tuyệt ngon, khác biệt và đa dạng. Trung Nguyên đem đến cho khách hàng cách thức tự mình trở thành người sành cà phê, tự tạo hình ảnh cá nhân qua sự lựa chọn khác nhau trong từng hương vị cà phê. Từ đó, Trung Nguyên định hình phong cách thưởng thức cà phê thứ thiệt, dẫn dắt gu cà phê của người Việt Nam. Xuất phát tại Buôn Ma Thuột, sản phẩm và hàng quán Trung Nguyên lan tỏa khắp các tỉnh thành, và ra với thế giới, nhanh chóng trở thành thương hiệu quốc gia, thương hiệu dẫn đầu ngành cà phê Việt Nam.

Đặc biệt, Trung Nguyên là thương hiệu tiên phong nâng cà phê trở thành cà phê ngoại giao, cà phê văn hóa. Dấu ấn của Trung Nguyên luôn rõ nét trong các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc gia và quốc tế. Cà phê Trung Nguyên được chọn phục vụ các sự kiện ngoại giao của Việt Nam, là điều đặc biệt phải trải nghiệm mỗi khi du khách quốc tế đến Việt Nam. Cà phê Weasel, Legend của Trung Nguyên được chọn là món quà đại diện văn hóa và tinh thần của cà phê Việt Nam tặng nguyên thủ các quốc gia.

Trung Nguyên Legend – 25 năm một khát vọng vĩ đại - Ảnh 1.

Previous post Tháng 6, TP.HCM đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư lần 3: Liệu có theo “vết xe” cũ?
Next post Tập đoàn Novaland báo lãi 2.014 tỷ đồng, tăng trưởng 71%