Mới đây, doanh nhân sở hữu 400 triệu USD người Canada – Kevin O’Leary đã có một chia sẻ đáng chú ý về một kỹ năng mà theo ông người trẻ mới tham gia lực lượng lao động cần có để thành công.

“Mặc dù chuyên môn và các kỹ năng như phân tích dữ liệu được coi là điều cần thiết đối với những người trẻ tuổi tham gia lực lượng lao động, theo tôi, có một điều khác quan trọng không kém mà họ nên tập trung trau dồi. Đó là lắng nghe.

Nếu mới đi làm, kỹ năng số 1 mà bạn nên chú ý là học cách lắng nghe. Hãy lắng nghe người xung quanh, lắng nghe đồng nghiệp và sếp của bạn. Hãy im lặng và lắng nghe thôi”, Kevin chia sẻ với CNBC.

Theo vị triệu phú, bằng cách dành nhiều thời gian lắng nghe và bớt trò chuyện lại, các nhân viên trẻ có thể tiếp thu được nhiều thông tin hơn. Đây chính là điều có khả năng giúp họ phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.

“Lắng nghe mọi người và hiểu những gì bạn đang làm, tại sao bạn lại làm điều đó và những điều gì đang thúc đẩy bạn mạnh mẽ nhất trong công việc”, Kevin nói thêm.

Triệu phú Canada tiết lộ kỹ năng người trẻ nào cũng nên có để thành công: Không phải ngẫu nhiên chúng ta có 2 tai nhưng chỉ có 1 miệng! - Ảnh 1.

Previous post NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo): Biệt thự của tôi là nơi ‘tiêu sản’ chứ không ‘sinh sản’
Next post USD tăng giá mạnh, vàng và Bitcoin lao dốc