Tình hình dịch bệnh kéo dài hơn 2 năm qua đã tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó phải kể đến tác động đối với thị trường lao động Việt. Chính điều này đã dẫn đến những thay đổi to lớn trong xu hướng chọn nghề nghiệp của nhiều phụ huynh, học sinh, sinh viên.

Trước những thách thức to lớn của dịch bệnh, top ngành nghề nào được dự đoán sẽ lên ngôi và chiếm lĩnh thị trường? Sau đây cùng điểm qua 5 ngành nghề được cho là xu hướng nghề nghiệp trong năm 2022.

Ngành Digital Marketing

Digital Marketing được xem là một trong những ngành nghề có tiềm năng cực lớn trong năm 2022 bởi cơ hội việc làm đa dạng, môi trường làm việc năng động kèm theo một mức thu nhập hấp dẫn dành cho sinh viên.

Theo phân tích của trang tuyển dụng Indeed, lương căn bản của một nhân viên Marketing rơi vào khoảng 6 – 8 triệu cùng các đãi ngộ khác. Riêng với vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing sẽ vào khoảng hơn 30 triệu/tháng. Theo năng lực và sự thăng tiến trong cấp bậc, mức lương này sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Top 5 ngành nghề HOT trong năm 2022, nhận mức lương 20 triệu/tháng là quá bình thường - Ảnh 1.

Previous post Năm thất bát của Starbucks Việt Nam: Offline ảm đạm vì Covid, tháng 12 ‘chạy KPI’ mở ồ ạt 4 cửa hàng, đặt chân tới tỉnh thành thứ 6
Next post Chàng trai độc thân quá chán cảnh đi thuê nhà nên đã tích góp mua căn hộ tồi tàn và được cải tạo đẹp ngỡ ngàng