Theo tờ ChosunIlbo, bong bóng bất động sản tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc hiện nay vì chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch của chính phủ đang khiến người dân thường gặp khó khăn để mua nhà. Cụ thể, một người lao động bình thường tại đây sẽ phải tiết kiệm 62 năm mới mua nổi một căn chung cư. Con số này cao hơn rất nhiều so với chỉ 22 năm vào năm 2019.

Số liệu của Tổng cục thống kê Hàn Quốc và Ngân hàng KB Kookmin Bank cho thấy mức lương bình quân của người lao động hiện vào khoảng 1,49 triệu Won trong khi giá bình quân 1 căn hộ tại Seoul hiện đã lên đến 1,99 tỷ Won.

Tờ ChosunIlbo cho biết thu nhập bình quân của người lao động Hàn Quốc 5 năm qua đã tăng 14,4% lên 5,37 triệu Won/tháng trong khi chi tiêu trung bình của họ tăng 10,2% lên 3,89 triệu Won/tháng. Dẫu vậy, giá nhà tại Seoul lại tăng tới 98%.

Người Hàn Quốc phải mất 62 năm tiết kiệm mới mua nổi 1 căn chung cư ở Seoul - Ảnh 1.

Previous post Từng là cứu cánh cho cơn đói điện của Trung Quốc, quốc gia này vừa ban hành lệnh cấm xuất khẩu than trong những ngày đầu năm 2022
Next post WinCommerce đã tìm được ‘công thức chiến thắng’ trong ngành bán lẻ nhu yếu phẩm với việc có lãi, ngay cả ông lớn Bách Hoá Xanh còn chưa làm được