Năm 1974, một chàng trai 24 tuổi dồn toàn bộ gia tài là 7.400 USD để khởi nghiệp. Terry Gou mở công ty có tên Hon Hai ở Đài Loan với 10 công nhân già. Họ chế tạo các bộ phận bằng nhựa cho máy thu hình trong một nhà kho đi thuê tại Tucheng, ngoại ô Đài Bắc.

Sinh ra trong một gia đình cơ bản, Gou được học hành khá đầy đủ. Người đàn ông sinh năm 1950 làm việc cho một nhà máy cao su sau khi tốt nghiệp. Sau đó, ông làm việc ở xưởng mài và nhà máy thuốc cho tới năm 24 tuổi, thời điểm ông dành toàn bộ những gì mình có để khởi nghiệp.

Suốt 6 năm đầu tiên, Hon Hai không có gì nổi bật. Phải tới năm 1980, bước ngoặt mới thực sự tới với công ty khi nhận hợp đồng từ Atari để sản xuất tay cầm trò chơi điện tử. Đó cũng là thời điểm là Gou thực sự đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình.

Những năm 1980, Terry Gou có chuyến đi đặc biệt tới Mỹ. Suốt 11 tháng ròng, ông rong ruổi trên khắp nước Mỹ để tìm kiếm khách hàng. Bằng nhiệt huyết và quyết tâm, Gou thực sự chứng tỏ mình là một nhân viên kinh doanh năng nổ. Ông đột nhập, theo đúng nghĩa đen, vào nhiều công ty mà mình không được chào đón để tìm kiếm hợp đồng. Dù nhiều lần bị cảnh cáo nhưng Gou không lấy đó làm chùn bước.

Khởi nghiệp với 7.500 USD cùng 10 công nhân già, đế chế này sản xuất 40% đồ điện tử toàn cầu - Ảnh 1.

Previous post VN-Index điều chỉnh sau 3 phiên tăng liên tiếp, cổ phiếu bất động sản, logistic hút tiền mạnh
Next post Cổ đông lớn ‘đua nhau’ chốt lời hàng tỷ USD, hàng loạt cổ phiếu tại châu Á vẫn tăng kỷ lục