Trên sàn chứng khoán Việt, Mai Phương Thuý là cái tên được nhiều nhà đầu tư biết tới nhờ có tiếng “đánh đâu trúng đấy”, “hoa hậu tiên tri”. Trong vài năm gần đây, trên trang facebook cá nhân, cô hoa hậu này từng nhận định nhiều mã cổ phiếu và sau đó nhiều mã tăng giá bằng lần trong thời gian ngắn.

Ở tuổi 34, Mai Phương Thúy không chỉ được biết tới nhờ danh hiệu hoa hậu, cô có sự nghiệp kinh doanh riêng khi trở thành một nhà đầu tư tài chính. Cô được bạn bè đánh giá rằng biết cách kiếm tiền thông minh.

Là người mạnh tay đầu tư, thậm chí không sợ nợ, một lần trả lời phỏng vấn Vietnamnet, Mai Phương Thúy bất ngờ chia sẻ về quan điểm xem nhẹ tiền, mà cô học được từ Jack Ma.

Jack Ma nói một câu thế này, nếu muốn kiếm nhiều tiền thì phải học cách coi nhẹ nó. Tôi đã học được điều đó, chứ không phải là tôi không nghiêm túc đâu.

Trong công việc, tôi rất nghiêm túc. Để có như ngày hôm nay, tôi cũng phải vận dụng chất xám của mình, suy nghĩ bạc đầu. Thêm nữa, tôi nghĩ mình có năng khiếu. Từ thời ngồi ghế nhà trường, tôi đã biết đầu tư rồi. Chẳng hạn, tôi chỉ chú tâm vào học Toán và tiếng Anh vì biết nó tốt cho mình sau này. Tôi là kiểu người không thích dàn trải, chỉ tập trung vào mục tiêu”, Mai Phương Thúy chia sẻ.

Trong lời chia sẻ của Mai Phương Thúy, nếu suy ngẫm kỹ chúng ta có thể học được 2 điều từ nàng hậu này.

Học cách coi nhẹ tiền

Thực tế không chỉ Jack Ma mà nhiều tỷ phú Việt Nam cũng có tư tưởng xem tiền chỉ là phương tiện.

Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2018 trên báo Tuổi Trẻ khi được hỏi quan điểm về tiền bạc, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng chia sẻ: “Là công cụ, phương tiện của mình làm việc. Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe“. Đây là lần đầu tiên vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam chia sẻ khá nhiều về quan điểm cá nhân từ tiền bạc cho tới dạy con.

Học hỏi từ Jack Ma, Mai Phương Thúy tiết lộ một bí kíp nếu muốn kiếm thật nhiều tiền - Ảnh 1.

Previous post Trà Đá Trân Châu Kem Bông – Hương vị mới lạ cho giới trẻ
Next post Doanh nghiệp Truyền thông Ngọ