Một ngày trong kỳ nghỉ hè, Guoguo, 7 tuổi, bắt đầu khóc..

Miệng há to, cậu hét toáng cả phổi, nước mắt lăn dài trên má, khuôn mặt nhăn nhó. Đó là vào giữa ban ngày, và tiếng kêu chói tai vang vọng khắp một tòa nhà dân cư sáu tầng ở một ngôi làng gần Taiyuan, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc.

Nhưng những người hàng xóm không hề bị quấy rầy – đối với họ, đó chỉ là một cuộc náo loạn như thường lệ. Họ biết rõ tại sao Guoguo lại nổi cơn tam bành: Cha mẹ cậu đã lấy đi chiếc smartphone.

Guoguo xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động; mẹ cậu, Fang, 35 tuổi, là một bà mẹ nội trợ trong khi bố cậu, Liang, là một tài xế xe tải. Cậu có một người chị sinh đôi tên là Tangtang và một em gái 12 tuổi tên là Panpan.

Fang cho biết cặp song sinh của mình bị ám ảnh bởi điện thoại thông minh ngay cả trước khi chúng biết cách đọc. Và dù Guoguo chưa thể nhập văn bản, nhưng thay vào đó, cậu đã biết cách sử dụng việc nhập liệu bằng giọng nói.

Cuộc nội chiến không hồi kết smartphone trong gia đình: Khi bố mẹ và con cái ở hai đầu chiến tuyến - Ảnh 1.

Previous post Cổ phiếu HAH tăng gần gấp 4 lần từ đầu năm, Vận tải Hải An đưa 1,4 triệu cổ phiếu quỹ ra bán
Next post Gregoris Pyrpylis: Từ thiên tài trang điểm thành Giám đốc sáng tạo của Hermès Beauty, là nghệ sĩ makeup đầu tiên trên thế giới đại diện cho thương hiệu dưỡng da