Đó từng là một bờ sông yên tĩnh, thỉnh thoảng nghe thấy âm thanh vang tới từ Vịnh gần đó. Giờ đây, nó sắp trở thành trung tâm sắc màu và âm thanh của cuộc sống, vốn sẽ sớm được lấp đầy bởi 40.000 người hâm hộ hò hét quanh trái bóng tròn. Đó là sân vận động Ras Abu Aboud của Qatar, công trình đầu tiên trong lịch sử được xây để phục vụ World Cup và tháo dỡ ngay sau đó.

Được cấu thành từ 974 thùng cấu kiện được làm từ thép tái chế, Ras Abu Aboud sẽ là nơi diễn ra 7 trận đấu cho đến vòng tứ kết của World Cup 2022. Con số 974 là mã đầu số điện thoại của Qatar. Sân vận động không chỉ thể hiện bản sắc mà còn là lời cam kết với bền vững của quốc gia giàu dầu mỏ này.

Ngay sau khi giải đấu kết thúc, sân vận động sẽ được tháo dỡ. Chúng có thể được sử dụng cho các sự kiện thể thao hoặc phi thể thao khác, không chỉ ở Qatar mà còn ở nước ngoài.

Ông Mohammed Al Atwan, giám đốc dự án sân vận động Ras Abu Aboud, nói rằng: “Sân vận động 40.000 chỗ ngồi có thể được tháo dỡ toàn bộ và vận chuyển tới một quốc gia khác. Thậm chí, bạn có thể xây dựng nó thành 2 sân vận động động với 20.000 ghế ngồi mỗi sân”.

Choáng với độ chịu chơi của Qatar: Xây sân vận động mới để tổ chức 7 trận đấu World Cup 2022, sau đó bị tháo bỏ - Ảnh 1.

Previous post Shark Liên chia sẻ hình ảnh những ngày bận rộn đi chợ rồi về nhà lo chuyện cúng kiếng cuối năm, mới thấy doanh nhân đâu chỉ biết lo chuyện ngoài
Next post Thị giá giảm một nửa từ vùng đỉnh, lãnh đạo Sơn Đại Việt vẫn mang 5 triệu cổ phiếu DVG ra bán