Tại buổi trò chuyện giữa các CEO với chủ đề “Mặt trời ló rạng nơi đâu?” tối ngày 14/10, ông Trần Ngọc Thái Sơn – CEO Tiki đã có chia sẻ về những thay đổi và cơ hội phục hồi của các doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại trên cả nước sau làn sóng đại dịch thứ tư gây thiệt hại nặng nề.

Trải nghiệm COVID là điều không muốn lặp lại

Ông Sơn cho rằng, trong ngắn hạn, dữ liệu của Tiki cho thấy có sức bật dậy từ nhu cầu mua sắm của khách hàng rất nhanh. Ngay lập tức mọi người sẽ muốn tiêu xài và có nhu cầu đi du lịch. Tuy nhiên, hiện tượng đó chỉ đến với tập khách hàng cấp trung – cao, còn với người lao động sẽ không có khả năng đó, mà họ tập trung vào nhu cầu thiết yếu. Về dài dài hạn, CEO Tiki cho rằng tình hình vẫn còn khá khó khăn.

Trong quãng thời gian đại dịch, nhiều người nghĩ rằng các sàn thương mại điện tử như Tiki sẽ gặp nhiều thuận lợi, nhưng phía ông Sơn cho biết bản thân không hề muốn trải nghiệm này lặp lại.

Thực ra mọi thứ rất cực, từ khách hàng thay đổi thói quen, có những kho hàng phải đóng cửa, rồi thiếu nguồn nhân lực. Chuỗi cung ứng cũng phụ thuộc vào các đơn vị khác dẫn đến vận hành xuyên quốc gia gặp khó khăn.

Nhưng tôi nhận ra rằng, những gì mình chuẩn bị bao năm nay, những gì chuyển đổi số được sẽ phải làm thôi. Tiki vẫn luôn đầu tư nhiều vào công nghệ, trước COVID chúng tôi đầu tư vào robot. Bản thân tôi nghĩ đó chính là thời điểm để đầu tư rồi. Cũng nhờ vậy mà Tiki có thể hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng một cách dễ dàng hơn.

Một số ngành hàng chúng tôi cũng phải nhanh chóng hoàn thành. Tháng 4 năm ngoái, Tiki quyết tâm bán hàng tươi sống. Tôi cho rằng tốc độ là quan trọng, Tiki bắt đầu học cách chứa hàng rau củ quả tươi sống và ít nhiều có kinh nghiệm“.

CEO Tiki lý giải vì sao đang từ đối thủ trở thành đối tác cùng Thế giới Di động - Ảnh 1.

Previous post Cử tri Mỹ quan tâm nhất đến vấn đề kinh tế, Covid-19
Next post PNR Estella – điểm sáng phát triển đô thị tại Trảng Bom