Thực tế phũ phàng

Số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ phá kỷ lục đang quét sạch tầm nhìn ảo mộng của Tổng thống Donald Trump về một nước Mỹ thời hậu Covid-19, ngay cả khi ông chủ Nhà Trắng nỗ lực chuyển hướng sự chú ý của công chúng về cách mà chính quyền của ông đối phó với đại dịch tồi tệ. Gần 40.000 ca nhiễm trong ngày 25/6 đã trở thành kỷ lục đáng thất vọng mới của nước Mỹ trong đại dịch.

Số ca mắc mới liên tiếp lập đỉnh có thể khiến sự hy sinh của hàng chục triệu người Mỹ, những người phải bỏ việc để ở nhà giãn cách xã hội, trở nên vô nghĩa. Tồi tệ hơn, nó khiến tham vọng nhanh chóng mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ của ông Trump lâm vào ngõ cụt. Khi cuộc đua Tổng thống Mỹ sắp tới hồi ngã ngũ, ông Trump đang cố làm mọi cách để tái khởi động nền kinh tế số 1 thế giới. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra hoàn toàn trái ngược với mong muốn của ông chủ Nhà Trắng.

Hiện tại, có 30 bang trên khắp nước Mỹ báo cáo số ca mắc Covid-19 gia tăng trong những ngày vừa qua. Nó là lời nhắc không thể bỏ qua cho người Mỹ về nguy cơ mà họ đang đối mặt bất chấp Tổng thống Trump có nói gì đi chăng nữa. Những nỗ lực đánh lạc hướng không làm nguy cơ với người Mỹ giảm xuống mà ngược lại.

Bong bóng thời hậu Covid-19 của ông Trump đang vỡ tung - Ảnh 1.

Previous post Vì sao giá USD liên tục giảm?
Next post Vay vốn mùa Covid với lãi suất chỉ từ 5%/năm