Đang có làn sóng đầu tư vào ngành IT Việt Nam

Hiện Việt Nam có khoảng 45.500 doanh nghiệp trong ngành CNTT, bao gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng doanh thu ước tính khoảng 126 tỷ USD (theo Bộ Thông tin và Truyền thông).

Nhờ chính sách thu hút đầu tư nước ngoài và chiến lược chuyển đổi số quốc gia rõ ràng từ Chính phủ Việt Nam, nhờ chi phí cạnh tranh, cơ sở hạ tầng tốt với nhiều khu công nghệ thông tin; các khu công nghệ cao của Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư công nghệ và CNTT.

Tại Hội nghị Đầu tư vào ngành CNTT Việt Nam cuối năm 2020, ông Thiều Phương Nam – Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam – Lào và Campuchia, cam kết trong thời gian tới, Qualcomm Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Cụ thể, cam kết này sẽ liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D), tăng cường hợp tác – hỗ trợ và chia sẻ công nghệ gốc, bản quyền công nghệ và nền tảng công nghệ để giúp các doanh nghiệp Việt Nam; đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng cường năng lực và đưa sản phẩm “Made in Vietnam” ra thị trường thế giới.

Tin vui cho sinh viên ngành công nghệ: Đang có làn sóng đầu tư mạnh vào ngành IT Việt Nam, nguồn cung lập trình viên không đáp ứng đủ nhu cầu - Ảnh 1.

Previous post Chao đảo trong “cơn khát tiền mặt”, các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu lao vào tiền điện tử: Kẻ mạnh tay, người sợ giẫm phải “bãi mìn”
Next post Chia Sẻ Của: Ca Sĩ – Sản Xuất Âm Nhạc – Giáo Viên Thanh Nhạc Đa Tài Kiều Vương Long