Nhận định cho tuần giao dịch đầu tiên trong dịp nghỉ lễ Tết Âm Lịch 2022, FiinTrade thống kê số liệu 10 năm gần đây cho biết VN-INDEX ghi nhận 8/10 lần tăng điểm trong tuần đầu tiên sau Tết.

Cụ thể, chỉ riêng 2 tuần đầu tiên sau Tết của năm 2013 và 2020 chứng kiến chỉ số chính của thị trường giảm điểm; đồng thời đều được báo hiệu trước bằng phiên giảm điểm của ngày giao dịch đầu tiên sau Tết.

FiinTrade đánh giá trong năm 2013, VN-INDEX giảm do điều chỉnh đợt tăng nóng trước đó, khi chỉ số đã tăng 32% từ đầu tháng 12 đến trước Tết ăn theo tin tức triển khai gói kích cầu thời điểm đó. Còn trong năm 2020, thị trường điều chỉnh giảm do đại dịch Covid-19 xuất hiện lần đầu trên thế giới, trong lúc ăn Tết thì dịch bùng phát ở Trung Quốc và lây lan sang cả Châu Âu và Mỹ.

Lịch sử chứng minh chỉ số VN-Index có nhiều khả năng tăng hơn giảm điểm trong tuần giao dịch đầu tiên sau Tết Nguyên Đán - Ảnh 1.

Previous post Chứng khoán Bản Việt (VCSC) mua thêm hơn 9 triệu cổ phiếu HDG, trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Hà Đô
Next post Chao đảo trong “cơn khát tiền mặt”, các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu lao vào tiền điện tử: Kẻ mạnh tay, người sợ giẫm phải “bãi mìn”