Người Mỹ đã bỏ việc với số lượng kỷ lục trong những tháng gần đây. Chỉ tính riêng tháng 11 năm ngoái, đã có tới 4,5 triệu lao động đưa ra thông báo từ chức của mình.

Khi được hỏi về lý do từ chức, không ít người đã thẳng thắn chia sẻ rằng họ đã chịu nhiều căng thẳng từ công việc, áp lực từ cấp trên, hoặc có mối bất hòa đối với những người xung quanh trong môi trường làm việc.

Tuy nhiên, điều này đã được đánh giá là “không cần thiết” bởi Chủ tịch Kevin O’Leary của O’Shares ETFs.

Kevin O’leary là một doanh nhân người Canada đã thành công sau thương vụ bán Công ty phần mềm The Learning Company của mình cho Matel với giá 3,65 tỷ đô la vào năm 1999. Đặc biệt, ông cũng trở thành tên tuổi được nhiều người biết đến kể từ khi làm giám khảo của show truyền hình khởi nghiệp nổi tiếng Shark Tank tại Mỹ. Vị Chủ tịch của O’Shares ETFs thường xuyên đưa ra những lời nhận xét và lời khuyên thẳng thắn dành cho các thí sinh tham gia chương trình.

Khi chia sẻ với CNBC Make It, ông O’Leary cho biết phương pháp bỏ việc ưa thích của ông là gửi một lá thư được viết bằng tay, thay vì nộp thẳng đơn từ chức theo các mẫu đã in sẵn.

“Tôi thích viết một lá thư vì đó là một cách giúp chúng ta giải tỏa đầu óc và có thể diễn đạt những suy nghĩ của mình theo cách tốt nhất có thể, thay vì việc phải trả lời mọi thứ khi đối mặt trực tiếp với các lãnh đạo. Điều này cũng thể hiện sự mềm mỏng, lịch thiệp hơn là việc bước thẳng vào văn phòng của cấp trên rồi đưa đơn xin từ chức. Cách làm sau giống như bạn đã sắp xếp hết mọi hành lý và bỏ đi rồi mới buồn nói ‘tôi đi đây’ vậy”, Chủ tịch O’Leary nói.

Vị Chủ tịch cho rằng, khi đặt bút viết, chúng ta sẽ để ý và cẩn thận hơn trong từng câu chữ. Điều này sẽ có thể giúp bạn tránh khỏi bất kỳ cảm giác khó khăn nào và giữ cho các mối quan hệ, các cơ hội rộng mở trong tương lai.

Đây là cách tốt nhất để bạn bỏ việc mà không cần “đốt cháy” bất kỳ mối quan hệ nào, ai nhảy việc sau Tết cần biết ngay - Ảnh 1.

Previous post Có thể đầu tư cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng trước 2030 nếu huy động được nguồn lực
Next post Tiền điện tử sẽ còn giảm giá đến khi nào?