Mới đây, UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) có quyết định hủy kết quả trúng đấu giá 46 lô đất ở xã Xuân Sinh, do những người trúng đấu giá không nộp tiền, bỏ cọc.

Được biết, 46 lô đất này được tổ chức đấu giá vào tháng 4/2021, giá khởi điểm là 250 triệu/lô 125m2. Thời điểm bán hồ sơ có hơn 2.000 bộ hồ sơ tham gia, chủ yếu là người dân địa phương. Tuy nhiên, khi tổ chức đấu giá, một số người ở nơi khác đến bỏ với giá cao dao động từ 1,1 tỷ đến 1,4 tỷ đồng/ lô nên người dân địa phương không trúng được lô nào.

Tuy nhiên cũng từ khi có kết quả trúng đấu giá đến nay, những người trúng đấu giá không thực hiện nghĩa vụ tài chính nên đành phải bỏ cọc sau khi hết thời gian theo quy định.

Nguyên nhân là do đợt sốt đất vừa qua “cò” đẩy giá lên quá cao, khi trúng không “lướt” được.

Theo Chủ tịch xã UBND huyện Thọ Xuân, thông thường giá lô đất ở địa phương vị trí này người dân mua bán với nhau giá chỉ dao động khoảng 600 triệu đồng, “cò” đẩy giá quá cao người dân không thể mua được nên toàn bộ 46 lô trúng đấu giá khách không vào tiền được lô nào và chấp nhận mất cọc, tổng tiền cọc hơn 2 tỷ đồng.

Đấu giá đất “trên trời”, NĐT bỏ 46 lô đất ở vùng quê Thanh Hoá, chấp nhận mất tiền tỉ vì không thể “lướt” cọc khi đất xì hơi - Ảnh 1.

Previous post Không sao kê, không nói chuyện qua lại, Jeff Bezos vừa bán 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon để ‘cứu thế giới’
Next post Chia Sẻ Của Single Mom Nghị Lực Nguyễn Thị Thùy Dương – Chuyện Gia Với Lĩnh Vực Nail Tại Russia