Vạn Đức Tiền Giang đang là cái tên gây nhiều chú ý trong ngành xuất khẩu thủy sản. Trong 7 tháng đầu năm 2021, doanh số xuất khẩu của công ty tăng gần 42% lên 51,3 triệu USD – đứng thứ 11 về kim ngạch xuất khẩu thủy sản và thứ 4 trong phân khúc xuất khẩu cá tra – đứng sau Vĩnh Hoàn (149 triệu USD), Biển Đông Seafood (71 triệu USD) và Nam Việt (55 triệu USD).

Trước đó kim ngạch xuất khẩu của Vạn Đức Tiền Giang cũng tăng 77% trong năm 2020 lên 66,5 triệu USD. Tại thị trường Mỹ, công ty đứng thứ 3 chỉ sau Vĩnh Hoàn và Biển Đông.

Như vậy, trên đà tăng tốc mạnh mẽ, Vạn Đức Tiền Giang đang trở thành đối thủ lớn của Vĩnh Hoàn. Điều đáng chú ý là Vạn Đức Tiền Giang từng là công ty con của Vĩnh Hoàn trong giai đoạn từ cuối năm 2014 đến năm 2018. Đến năm 2019, Vĩnh Hoàn thoái nốt 35% vốn tại công ty này.

Động thái thoái vốn của Vĩnh Hoàn khi đó gây nhiều bất ngờ khi những năm đầu nắm quyền kiểm soát, Vạn Đức Tiền Giang theo đánh giá của lãnh đạo Vĩnh Hoàn đã có bước phát triển rất tốt, giúp công ty mẹ gia tăng năng lực sản xuất, đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh chung của ngành nghề cá tra cốt lõi.

Vạn Đức Tiền Giang đe dọa vị thế dẫn đầu của Vĩnh Hoàn: Nghịch lý khi 2 đối thủ có chung 1 chủ tịch là “nữ hoàng cá tra” - Ảnh 1.

Previous post Gần 3,6 triệu người di cư khỏi New York trong đại dịch Covid-19
Next post Sau buổi livestream phá kỷ lục của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Asanzo Phạm Văn Tam công bố tiêu thụ được đến 3.000 tivi chỉ trong 1 ngày