Bầu trời ở London, New York giá bao nhiêu?

Tầng thượng của tòa tháp Trump, trên đỉnh đại lộ danh giá 5th của New York, căn penthouse mà gia đình Donald Trump ở trước khi dọn tới Nhà Trắng được định giá 100 triệu USD vào năm 2016. “Cung điện trên không” này còn sở hữu góc nhìn ra Công viên Trung tâm của New York và khu Manhattan – điều xa xỉ mà ngay cả giới thượng lưu Mỹ.

Nhưng đó chưa phải penthouse đắt nhất New York. Đầu năm 2019, vụ “xuống tiền” của nhà tài phiệt Griffin làm rúng động giới bất động sản hạng sang. Theo New York Times, tỷ phú Kenneth C. Griffin đã chi 238 triệu USD cho căn hộ áp mái chưa hoàn thiện tại 220 Central Park South, Manhattan, New York. Con số này phá vỡ mọi kỷ lục, khiến nó trở thành căn hộ đắt nhất trong lịch sử Mỹ.

Ở Anh, căn penthouse One Hyde Park, London nằm trong top 10 penthouse xa xỉ nhất thế giới có mức giá “khiêm tốn” là 227 triệu USD, dù không nằm trên đỉnh của tòa nhà chọc trời như phần lớn căn penthouse khác.

Còn châu Á thì sao? Năm 2019 CNBC cho biết tỷ phú người Anh James Dyson và vợ vừa rao bán căn penthouse đắt nhất Singapore. Gia đình tỷ phú mua căn hộ này vào năm 2018 với giá 54 triệu USD. Chủ nhân mới của căn hộ này hiện tại là nhà tài phiệt Mỹ gốc Indonesia – Leo Koguan.

Vì sao các căn hộ áp mái này lại có giá “trên trời” như vậy? Bởi vì chúng hội đủ 4 yếu tố: Vị trí trung tâm, tầm nhìn đế vương (mãn nhãn, không bị che chắn bởi bất kỳ công trình hiện hữu nào), vật liệu xa xỉ, hiếm hoi và đặc biệt là được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh.

Sở hữu siêu tiện ích cùng bầu trời “Hòn ngọc Viễn Đông”

So với một số đô thị lớn trên thế giới, penthouse còn là một khái niệm tương đối mới mẻ ở Việt Nam. Lối sống penthouse thực sự được giới siêu giàu nội địa du nhập vào khoảng vài năm trở lại đây. Năm 2018, với đơn đặt hàng từ City Garden, kiến trúc sư lừng danh thế giới Koos De Keijzer đã tạo ra 6 siêu phẩm penthouse tại Thành phố Hồ Chí Minh. 2020, cảm hứng với vị trí đắc địa bên sông Sài Gòn của The River, Koos De Keijzer cùng các cộng sự lại tự tin kiến tạo 12 siêu phẩm sánh tầm các penthouse danh giá trên thế giới.

Sở hữu bầu trời Hòn ngọc Viễn Đông - đẳng cấp gia chủ thời hội nhập - Ảnh 1.

Previous post Đức tịch thu siêu du thuyền 600 triệu USD của tỷ phú Nga
Next post Phu nhân TGĐ Phan Thành được chồng hộ tống đi chúc Tết, vẻ bụ bẫm của quý tử đầu lòng giật spotlight