Vài năm gần đây, bất động sản Lâm Đồng trở nên sốt nóng khi nhiều chủ đầu tư, cá nhân về gom đất làm dự án, phân lô bán nền ăn theo cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc. Tại văn bản chỉ đạo các sở ngành về việc tạm dừng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn, UBND tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận: Có một số trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn nhưng thực chất là hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, giao dịch tương tự các dự án bất động sản. Thực trạng này gây ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tuy nhiên, bất chấp những ồn ào trên, thị trường bất động sản Lâm Đồng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư dự án lớn và các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Tại báo cáo nhận định, đánh giá về tình hình thị trường bất động sản tại Lâm Đồng, bà Lê Thắm – phòng Nghiên cứu thị trường bất động sản Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) khu vực Tây Nguyên cho biết, số giao dịch bất động sản tại Lâm Đồng năm 2021 không bằng các năm trước, tuy nhiên các văn phòng công chứng vẫn luôn đông đúc kể từ khi tỉnh có chính sách mở cửa.

Điểm sáng của thị trường nhà ở Lâm Đồng thời gian qua là sự sôi động của những giao dịch ở phân khúc từ 4 – 20 tỷ đồng. Các khách sạn, villa, biệt thự giá trị cao được giao dịch nhiều trong quý IV. Bà Lê Thắm cho rằng, với các dấu hiệu tích cực này, hoàn toàn có thể tin tưởng một thị trường phát triển mạnh vào năm 2022 nếu biến số Covid-19 không quá lớn. Các khu vực trọng điểm như Đà Lạt hay Bảo Lộc sẽ vẫn là nơi thu hút lượng khách hàng đông đảo, giá nhà sẽ tiếp tục tăng. Đặc biệt, không có tình trạng sốt đất nhưng sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa người mua vì sức mua đang tăng mạnh.

Sau ồn ào phân lô bán nền, thị trường bất động sản khu vực này diễn biến ra sao? - Ảnh 1.

Previous post Khải Minh Land đón đầu sự tăng trưởng mạnh của bất động sản hạng sang
Next post Khang Minh Group (GKM) phát hành hơn 7 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu