Năm 2021 đầy khởi sắc của chứng khoán Việt Nam, ông có thể chia sẻ về kết quả đầu tư của SSIAM?

Năm 2021 vừa qua các Quỹ chúng tôi quản lý cũng tiếp tục có kết quả vượt trội so với thị trường đơn cử như Quỹ SSI-SCA đạt tỷ suất 49.9% (lũy kế 220% kể từ khi thành lập 2016, tương đương mức lợi nhuận bình quân hàng năm 17,5%), hay SSIAM VNFinLead ETF với tỷ suất lợi nhuận 61,3%, (lũy kế 120% kể từ khi thành lập, bình quân năm 49,6%). Hoạt động đầu tư vốn tư nhân (private equity – PE) cũng thành công với thương vụ thoái vốn ở Đông Hải Bến Tre (Mã: DHC) với tỷ suất gần 3 lần sau 4 năm đầu tư, hay việc giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty Con Cưng, đơn vị bán lẻ Mẹ và Bé, với tỷ suất khoảng 7 lần sau 5 năm.

SSIAM sẽ tiếp tục chốt lời trong năm nay?

Kết quả đầu tư tốt của SSIAM không hẳn chỉ là việc chốt lời. Đầu tư là quá trình liên tục, chúng tôi luôn kìm kiếm những cơ hội ở các doanh nghiệp cơ bản, quản trị tốt, minh bạch, tiềm năng tươi sáng và có định giá hợp lý để mua vào và nắm giữ. Khi thị trường định giá phù hợp, chúng tôi sẽ giảm dần tỷ lệ sở hữu.

Năm 2021 lợi nhuận của SSIAM bao gồm việc thanh hoán một số khoản đầu tư hiện hữu và sự tăng trưởng giá của các khoản đầu tư mới, hướng tới mức chúng tôi kỳ vọng.

Phó TGĐ SSIAM: Mốc tài sản quản lý 1 Tỷ USD kỳ vọng đạt 2 năm tới - Ảnh 1.

Previous post Becamex (BCM) chuyển nhượng một dự án lớn tại Bình Dương với giá trị khoảng 5.700 tỷ đồng cho đối tác ngoại CapitaLand
Next post Soi lại màn gọi vốn của CNV Loyalty: Lại một startup của Shark Bình, được các Shark ‘mớm cung’ liên tục, giành giật đầu tư với định giá gấp 2,5 lần chỉ sau vài tháng?