Khi mà khách hàng ngày càng thông minh và bận rộn hơn thì Inbound Marketing chính là từ khóa mà Marketer hay giới kinh doanh đều nên để ý tới.

Các triết lý tạo phễu tốn kém chi phí và kém hiệu quả như spam, quảng cáo liên tục,… gây khó chịu cho người xem. Inbound marketing là cách thu hút khách hàng hiệu quả bằng cách chia sẻ, đưa ra những thông tin liên quan. Tạo ra những nội dung hữu ích, thoả mãn nhu cầu của người đọc, từ đó tạo ra chuyển đổi trong tương lai.

Tác giả Brian Halligan từng viết: “Mọi người không ai muốn bị làm phiền bởi các marketer, hay là bị quấy rầy bởi các nhân viên bán hàng cả. Họ chỉ muốn nhận sự giúp đỡ mà thôi.” Do đó, không thể phủ nhận sự phát triển trong thời gian dài hạn đối với Inbound Marketing.

“Là một người làm trong ngành marketing lâu năm, tôi thực sự hiểu rõ thế giới đang xoay chuyển thế nào. Nếu như ngày xưa người ta quen với các đoạn quảng cáo cắt ngang mỗi tập phim hay video âm nhạc. Thì bây giờ, khách hàng phần lớn đến từ những việc tìm kiếm thông tin thông qua internet  và luôn có những phần mềm ra đời để loại bỏ quảng cáo của bạn. Do đó, một chiến dịch Inbound Marketing có thể thu hút và thành công hơn gấp nhiều lần, đồng thời cũng giúp nâng cao sức khỏe thương hiệu nếu làm đúng’’ Anh Tiến chia sẻ

Anh Nguyễn Công Tiến (1991) sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Anh từng trải qua nhiều công việc khác nhau nào là nhân sự Partime tại công ty IDG (Tập đoàn dữ liệu quốc tế). Trong khi theo học tại trường đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH). Sau 4 năm làm việc tại Công ty Phương Nam Telecom và Data Center, anh rẽ sang một hướng mới hoàn toàn, trở thành nhà tư vấn chiến lược tăng trưởng và tự động hóa doanh nghiệp.

3 Giai đoạn của Inbound Marketing

Anh cho rằng, để một doanh nghiệp có thể đạt được sự tăng trưởng và phát triển, các mục tiêu đặt ra cần đạt được bao gồm: Thu hút khách lạ, Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, Lan toả. Để đạt được điều này, chúng ta cần thực hiện nhiều phương án chiến lược khác nhau với các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Thu hút khách lạ

Sử dụng mồi nhử (Thính) bằng các kênh Traffic có sẵn, tránh quảng cáo 100% trong giai đoạn đầu này. Từ đó thu về những khách hàng lạ có quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Đa số người dùng sẽ tự mình tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ qua các kênh như: Google, các trang blog mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram…). Để thu hút họ đến với website của bạn, bạn phải dựa vào nhiều kỹ thuật khác nhau.

  • Giai đoạn 2: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Sử dụng công cụ và những nội dung mang tính phân lọc để giáo dục và phát triển nhu cầu khách hàng. Việc thúc đẩy mọi người hành động bằng những CTA (call-to-action) như: đăng ký nhận bản tin, điền vào form đăng ký hoặc đề nghị sử dụng bản dùng thử… để khiến họ tương tác với doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, và sau cùng là khách hàng thực sự.

  • Giai đoạn 3: Lan tỏa (MGM)

Member Get Member hoặc Growth hacking giúp bạn bè tự lan tỏa sản phẩm của mình tới người thân, bạn bè. Đây là 1 trong những vũ khí lợi hại nhất mà các doanh nghiệp cần phải có. Nó sẽ giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn đến mục tiêu đề ra. Mà chi phí bỏ ra quảng cáo tìm khách hàng mới gần như là 0đ.

‘’Đối với chiến lược tăng trưởng inbound marketing này, các chiến lược chủ đạo thường đặt trọng tâm vào việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng. Đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động Marketing’ – Anh Nguyễn Công Tiến chia sẻ thêm

Hãy thu hút khách hàng như những thỏi nam châm

Mục tiêu cuối cùng là MGM (member get member).

Chi phí để có một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Con số này vẫn không ngừng tăng lên, nhất là trong giai đoạn khó khăn này. Do đó, thay vì tập trung tìm kiếm khách hàng mới, làm thật tốt việc chia sẻ và cung cấp kiến thức, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cốt lõi tốt, khách hàng sẽ tự giới thiệu nhau và đến với doanh nghiệp.

‘’Phần lớn người dùng có xu hướng mua hàng dựa trên ý kiến của những người thân cận như gia đình, bạn bè, người nổi tiếng. Và chính bản thân người tiêu dùng cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm, sản phẩm mình lựa chọn với người thân, bạn bè nếu nó thực sự tốt. Do đó, đây có thể được xem là một hình thức tiếp thị phát triển mạnh trong tương lai dài sắp tới, nhất là ở thời điểm quảng cáo bắt đầu đắt lên hàng ngày’’ – Anh Tiến chia sẻ

Facebook Profile : https://www.facebook.com/nguyencongtien.sdt/
Trang Fanpage : https://www.facebook.com/NguyenCongTien.TV

Previous post Chàng Trai Tài Trưởng Nguyễn Châu Lâm Trưởng Phòng Kinh Doanh Viettel Chi Nhánh Bình Phước
Next post Tân Lê Chàng Trai Đa Tài Có Tấm Lòng Nhân Hậu Luôn Chia Sẻ Điều Những Tích Cực Tốt Đẹp Đến Mọi Người Về Cuộc Sống