Hạnh phúc không phải là thứ chỉ xảy ra với chúng ta mà nó nằm trong tầm tay của tất cả mọi người. Ngay cả trong những giai đoạn hỗn loạn nhất của cuộc đời, tất cả chúng ta đều có khả năng thực hiện những thay đổi nhỏ trong hành vi và suy nghĩ của mình để có thể tạo ra được một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng thúc đẩy bạn thực hiện những thay đổi đó, bạn có thể tìm thấy nó trong một bài nói chuyện TEDx talk vô cùng cảm động vào năm 2013 (hiện được 47 triệu lượt xem) từ Sam Berns, người đã qua đời ở tuổi 17 vào năm 2014 vì biến chứng của hội chứng Progeria – một rối loạn di truyền dẫn đến lão hóa sớm nhanh chóng.

Berns bắt đầu bài nói chuyện của mình bằng cách chia sẻ với khán giả về căn bệnh của mình. Cậu nói: “Nó khá hiếm, với những tác động bao gồm da căng, không thể tăng cân, tăng trưởng còi cọc và bệnh tim.”

Mặc dù hội chứng Progeria gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống, nhưng Berns nói rằng nếu có một điều cậu ấy muốn mọi người biết về mình, thì đó là cậu ấy đang sống “một cuộc sống rất hạnh phúc”.

Cậu chia sẻ với mọi người ba quy tắc để đạt được hạnh phúc thực sự của mình:

1. “Đừng buồn với những gì bạn không thể làm được, bởi vì bạn còn có thể làm được rất nhiều điều khác”

Berns luôn ý thức được những gì mình bỏ lỡ do căn bệnh của mình, chẳng hạn như chạy đường dài hoặc đi tàu lượn siêu tốc.

“Nhưng tôi chọn tập trung vào các hoạt động mà tôi có thể làm thông qua những thứ mà tôi đam mê,” cậu nói, “như hướng đạo, âm nhạc, truyện tranh hay bất cứ đội thể thao Boston yêu thích nào của tôi”.

Nggay cả với những thứ mà bạn cảm thấy dường như là không thể, vẫn có nhiều cách để biến chúng thành hiện thực – nếu bạn sẵn sàng điều chỉnh.

Chẳng hạn như trước năm thứ nhất của trường trung học, chơi trống trong đội ban nhạc diễu hành của trường là một giấc mơ mà Berns mong muốn. Nhưng mỗi chiếc trống và dây nịt nặng khoảng 40 pound, và Berns chỉ nặng 50 pound.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản cậu bé. Berns và gia đình đã trao đổi với một kỹ sư để thiết kế một dây trống nhẹ hơn và dễ mang theo hơn. Sau khi làm việc liên tục, họ đã chế tạo ra một bộ dụng cụ trống chỉ nặng 6 pound.

Lời nhắn của cậu thanh niên 17 tuổi trước khi qua đời vì trọng bệnh: Cuộc sống ngắn lắm, hãy tối đa hạnh phúc bằng 3 quy tắc giản dị - Ảnh 1.

Previous post Từ Alpha đến Delta: Các biến thể COVID-19 nguy hiểm ra sao? Vắc-xin có thể ngăn chặn được chúng ở mức độ nào?
Next post Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền