BĐS vùng ven “chiếm sóng” thị trường sau dịch Covid-19?

“Những tháng gần đây, dòng tiền tập trung vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sau khi hết giãn cách, dòng tiền đầu tư được dự báo sẽ quay lại BĐS”, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – Đại học Ngân hàng TP.HCM nhận định.

Thứ nhất, một số ngân hàng đã giảm lãi suất huy động tiết kiệm tiền thêm 0,1 – 0,2% khiến kênh tiền gửi tiết kiệm trở nên kém hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Song song đó, lãi suất cho vay được đưa về mức từ 4% – thấp nhất trong 2 năm, tạo cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư trở lại thị trường BĐS.

Thứ hai, dưới sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành nghề kinh doanh chưa thể hồi phục ngay, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng chuyển kênh khác có lợi hơn, trong đó có BĐS.

Thứ ba, sau mỗi đợt dịch Covid-19, BĐS vẫn thu hút sự quan tâm của người mua. Theo số liệu Batdongsan.com.vn, sau đợt dịch đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau đợt 2 tăng 62% và sau đợt 3 tăng mạnh tới 378%.

Có thể thấy, thị trường BĐS như chiếc lò xò bị nén khi bùng dịch và bật mạnh sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, trước những diễn biến khó đoán của dịch Covid, các nhà đầu tư dần thận trọng hơn khi xuống tiền đầu tư. Thay vì “đánh bắt xa bờ” ở các thị trường truyền thống như Nha Trang, Phú Quốc,… thì các nhà đầu tư TP.HCM có xu hướng chuyển sang các thị trường có thể dễ tiếp cận trong 1 – 2 giờ.

Hậu giãn cách, thị trường BĐS phía Nam nơi nào có tiềm năng sinh lời? - Ảnh 1.

Previous post Mỹ cấm cửa nhà mạng lớn nhất Trung Quốc
Next post Lời khuyên của một triệu phú tự thân: Đầu tư chứng khoán là cách làm giàu tốt nhất, nhưng người trẻ tuổi lại thường bỏ qua