Nghịch lý giá đất ở Đà Nẵng

Giai đoạn 2016 – 2019 có thể nói là chu kỳ tăng nóng giá nhà đất Đà Nẵng, nhiều khu vực giá đất đã tăng nhiều lần. Thời điểm đó, nhiều nhà đầu tư đã kiếm bội tiền từ khu vực này.

Theo khảo sát của DKRA Vietnam, giai đoạn 2017 – 2018, mức giá mua đi bán lại trên thị trường bất động sản thứ cấp tại Đà Nẵng tăng 80%-100%/năm. Tuy nhiên, đến năm 2021, mặt bằng giá BĐS giảm trung bình 15%-20%, cục bộ nhiều khu vực giảm đến 30 – 35% so với năm 2019.

Chứng kiến từ khi thị trường tại Đà Nẵng vẫn còn nằm “bất động” trải qua chu kỳ phát triển nóng đến nay, anh Hồ Văn Nghiệp – môi giới bất động sản tại Đà Nẵng cho biết, sau khi tổ chức APEC năm 2017 nhiều người đã kỳ vọng bất động sản tại khu vực này chuẩn bị “tung cánh” tương tự như Singapore. Do đó, không ít nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về mạnh dạn xuống tiền đầu tư, cùng đó, nhiều người đã sử dụng đòn bẩy tài chính với mong muốn thu được khoản lợi nhuận trong thời gian ngắn.

Giá đất tăng khắp nơi, nơi này trở thành vùng trũng được kỳ vọng sẽ trỗi dậy mạnh thời gian tới - Ảnh 1.

Previous post Gói kích cầu hàng chục nghìn tỉ đồng của Chính phủ để hỗ trợ kinh tế, liệu gây “nóng sốt” cho thị trường BĐS?
Next post Tiêu thụ thép xây dựng tháng 11 giảm 31% cùng kỳ năm trước, Hiệp hội Thép khuyến khích bảo vệ sản xuất thép trong nước