Chị Vân, sinh sống tại một căn hộ chung cư cao cấp tại quận Cầu Giấy, thấy thông tin sốt đất khắp nơi, chị đã quyết định bán bằng mọi giá căn hộ mình đang ở với giá trị hơn 3 tỉ đồng, rồi đi thuê một căn hộ cao cấp khác trong cùng khu vực. Với số vốn hơn 3 tỉ đồng, chị Vân trích một phần nhỏ đủ để trả tiền thuê nhà 1 năm, số còn lại chị dùng làm vốn để đầu tư đất.

Trước thông tin sốt đất khắp nơi, nghe lời bạn bè chị cũng đã đi “săn” đất ở nhiều khu vực. Trong số đó có Quảng Ninh, và vùng ven Hà Nội – mà các nhà đầu tư vẫn thường gọi là vùng quê. Tuy nhiên, khác với những khu vực nội đô, bất động sản dường như đứng im, thậm chí nhiều dự án căn hộ cao cấp còn giảm giá thì đất ở những vùng quê ngoại thành lại tăng chóng mặt trong thời gian vừa qua, khiến nhiều nhà đầu tư “hốt bạc”. Thế nhưng, khi cơn sốt đất hạ nhiệt thì cũng không ít người cũng “nếm trái đắng”, may mắn thì cũng giữ được đất khi giá chưa giảm.

Câu chuyện đầu tư đất nền như của chị Vân cũng là xu hướng của không ít nhà đầu tư F0 trong những tháng đầu năm 2021 vừa qua. Một xu hướng rất rõ, đó là các nhà đầu tư hiện tại không còn mặn mà với các BĐS ở khu vực trung tâm các TP lớn mà lại chọn những vùng quê, mặt bằng giá đất còn thấp, biên độ tăng giá chóng mặt trong cơn sốt đất vừa qua để tham gia đầu tư. Điều này dẫn đến một làn sóng đầu tư ồ ạt ra ngoại thành của các TP lớn khiến giá đất vùng ven tăng mạnh.

Giá đất bật tăng nhanh, nhà đầu tư bỏ phố về quê “săn” đất - Ảnh 1.

Previous post Người Hà Nội đua về các huyện mua đất vùng ven làm nhà vườn
Next post HAGL tiếp tục bán ra 25,4 triệu cổ phiếu HAGL Agrico, giảm sở hữu xuống 9,4% vốn