Theo Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, 6 KCN trên địa bàn tỉnh cho doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thuê khoảng 23ha để làm nhà xưởng sản xuất, gồm các KCN: Hố Nai – giai đoạn 2 (huyện Trảng Bom – TP.Biên Hòa), Lộc An – Bình Sơn, An Phước (huyện Long Thành), Giang Điền (huyện Trảng Bom), Nhơn Trạch 4, Dệt May – Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch).

Hiện Đồng Nai có 32 KCN đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.270ha, bao gồm 31 KCN đã đi vào hoạt động và 1 KCN đang trong giai đoạn thu hồi đất, đầu tư xây dựng hạ tầng (KCN Công nghệ cao Long Thành).

Các KCN của Đồng Nai đã cho thuê được 5.938ha, đạt 84% diện tích đất cho thuê. Diện tích đất chưa cho các doanh nghiệp thuê, phần lớn là đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, chưa có đất sạch giao cho các chủ đầu tư để xây dựng hạ tầng KCN rồi cho thuê. Có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang muốn thuê diện tích đất lớn trong các KCN của Đồng Nai từ 8-10ha trở lên để xây dựng nhà máy sản xuất nhưng hầu hết các KCN không đáp ứng được.

Hiện trên địa bàn, những KCN đang vướng bồi thường giải phóng mặt bằng là Sông Mây, Bàu Xéo, Công nghệ cao Long Thành, Ông Kèo, Amata.. Địa phương này chỉ đạo phải thực hiện nhanh việc bồi thường, giải phóng mặt bằng giao đất sạch cho các công ty hạ tầng KCN để xây dựng hạ tầng kỹ thuật, có đất công nghiệp cho doanh nghiệp thứ cấp thuê.

Previous post Gã khổng lồ trong mảng gọi xe công nghệ Gojek gọi vốn thành công 1,2 tỷ USD
Next post Haxaco khởi công dự án Showroom Mercedes-Benz Haxaco Cần Thơ