Điểm mặt 10 thương vụ nổi bật nhất, bao gồm:

1. Tiki: 258 triệu USD

Tiki vừa hoàn tất đợt gọi vốn vòng Series E với giá trị lên đến 258 triệu USD, được dẫn dắt bởi loạt tên tuổi lớn trong giới đầu tư tài chính khu vực. Đây cũng là deal gọi vốn lớn nhất Việt Nam tính từ đầu năm 2021 và là một trong những deal gọi vốn lớn nhất được công bố từ trước tới nay.

Đồng thời, Series E là vòng gọi vốn thứ 5 trong suốt một thập kỉ hoạt động,đưa giá trị Tiki ngấp nghé ngưỡng unicorn (kỳ lân) ngay trước thềm chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Hiện, Tiki đang xúc tiến việc niêm yết tại nước ngoài. Tiki đã trình hồ sơ thông báo tập trung kinh tế lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng. Việc lên sàn chứng khoán ngoại được thống nhất và khích lệ bởi toàn tập thể Công ty, bởi thông qua đó Tiki sẽ dễ dàng gọi vốn, hỗ trợ cho sự phát triển bứt phá hơn trong tương lai.

Thành lập vào năm 2010 từ một nhà sách trực tuyến, tới nay Tiki được biết đến là một nền tảng TMĐT và chuỗi cung ứng hàng đầu Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn TMĐT nước ngoài. Tiki hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng, sở hữu 20 nhà kho và trung tâm vận hành trên khắp cả nước, với nhiều sản phẩm và dịch vụ nổi trội như TikiNGON, TikiNOW, TikiPRO… Tiki cũng cam kết sẽ dành toàn bộ nguồn vốn mới để phát triển thị trường Việt Nam thông qua đầu tư vào chuỗi cung ứng và các công nghệ “Make in Việt Nam” để đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu của người Việt.

“Tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam và tin rằng các startup sẽ sớm vươn ra thị trường quốc tế. Hứa hẹn trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân. Tiki mong muốn góp sức vào hành trình chinh phục mục tiêu của các startup Việt”, ông Trần Ngọc Thái Sơn – CEO Tiki chia sẻ.

Điểm mặt những vòng gọi vốn lớn nhất Việt Nam từ đầu năm 2021, Tiki dẫn đầu với giá trị huy động lên đến 258 triệu USD - Ảnh 1.

Previous post Xuất chúng, điên rồ, kỳ quặc, mạo hiểm: Tất cả những tính cách đặc trưng thiên tài của Elon Musk đều được kế thừa từ người đàn ông này
Next post Phấn đấu hoàn thành cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc trong năm 2025