VN-Index đang liên tục chinh phục những đỉnh cao mới, nhiều cổ phiếu đã tăng giá mạnh so với thời điểm đầu năm. Một trong những động lực của quá trình tăng giá là sự phục hồi mạnh mẽ trong kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Theo thống kê của FiinPro, tính đến 31/10, lợi nhuận sau thuế của 604 doanh nghiệp niêm yết (đại diện cho 77,4% vốn hóa trên thị trường) tăng 31,6% YoY.

Mặc dù nhiều cổ phiếu đã tăng “bằng lần”, tuy nhiên vẫn có nhiều cơ hội đầu tư có tiềm năng tăng trưởng tốt nhưng giá cổ phiếu chưa tăng tương xứng, định giá còn rẻ. Bên cạnh đó, theo đánh giá của Agriseco Research, trong trung và dài hạn, thị trường Chứng khoán Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đà tăng trưởng, dựa vào: (1) Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi trong Quý 4 và năm 2022 khi tỷ lệ tiêm chủng vaccine tăng cao và các chính sách hỗ trợ kinh tế của Chính phủ và (2) chứng khoán Việt Nam vẫn đang ở mức định giá ngang với trung bình trong lịch sử và thấp hơn so với các quốc gia khác trong khu vực.

Agriseco đã lựa chọn ra những cổ phiếu có tình hình tài chính lành mạnh, hoạt động kinh doanh có sự chuyển biến, định giá vẫn đang ở vùng hấp dẫn và nhiều cơ hội tăng giá trong thời gian tới, có thể kể tới như PLX, CMX, SHP, VHM, SJD, TDM, QTP, IJC, LHG, STG.

Điểm mặt những cổ phiếu tốt, chưa tăng giá, định giá hấp dẫn trên sàn chứng khoán - Ảnh 1.

Previous post Trung Quốc muốn tàn phá ngành công nghiệp than của Australia nhưng lại đang nếm quả đắng
Next post Doanh số bao cao su trước ngày 14/2, doanh số que thử thai tháng 3 và những điều thú vị về tác động kinh tế của Valentine