Cung giảm, giá tăng

Theo số liệu công bố của Bộ Xây dựng về thị trường nhà ở, bất động sản quý 3/2020 cho thấy, giá nhà ở nhìn chung vẫn trong xu hướng tăng. Trong đó, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và Tp.HCM tiếp tục tăng lần lượt 0,24% và 0,35% so với quý trước. Theo Bộ Xây dựng, do khan hiếm nguồn hàng trong bối cảnh lượng cầu rất cao khiến giá căn hộ tại Tp.HCM tăng vọt và tỷ lệ hấp thụ luôn ở mức cao.

Trong khi đó, báo cáo quý 3/2020 của JLL cũng chỉ ra, so với mức giá chào bán sơ cấp của cùng kỳ năm trước, giá căn hộ tại Tp.HCM vẫn trong xu hướng đi lên mạnh mẽ. Trong 3 tháng qua, các dự án nhà chung cư chào bán ra thị trường sơ cấp ghi nhận mức giá trung bình 2.423 USD/m2, tăng hơn 17% theo năm. Đây cũng là mức tăng cao hơn biên độ trung bình của thị trường căn hộ phía Nam 5 năm qua.

Theo đơn vị này, khảo sát trong quý 3/2020, có 4.968 căn được chào bán tại Tp.HCM, tương ứng với mức tăng 30% theo quý và hơn một nửa nguồn cung này đến từ dự án ở quận 9. Tuy nhiên, chỉ có 4 dự án có thể ký hợp đồng mua bán trong quý 3/2020, đây là một trong những mức thấp nhất trong lịch sử. Điều này cho thấy tình trạng khan hiếm nguồn cung gây ra bởi những vướng mắc pháp lý còn tồn đọng.

Căn hộ cao cấp Tp.HCM vẫn trên đà tăng giá, “điểm nóng” Thủ Thiêm - Ảnh 1.

Previous post Hai nữ đại gia ngành làm đẹp, thẩm mỹ chi tiền khủng thưởng Tết cho nhân viên hậu hĩnh, dân tình xuýt xoa muốn xin việc
Next post PV GAS: LNST quý 2/2021 tăng 31% lên 2.245 tỷ đồng