Với mức giá hàng chục tỷ đồng, phân khúc nhà phố và biệt thự thường được đánh giá là mặt hàng “khó tính” và chỉ dành cho số ít nhà đầu tư có tiền nên thanh khoản chậm. Thế nhưng, thực tế, những nhà đầu tư chuyên về phân mảng này tiết lộ: “Kể từ thời điểm sau giãn cách, họ bận rộn cả ngày vì hoạt động giao dịch tăng đột biến”.

Không dễ dàng hẹn gặp ông P.T, một nhà đầu tư ở Hà Nội với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà phố, biệt thự. Phải nhiều lần, ông mới “chốt” được lịch phỏng vấn với tôi bởi ông bảo: “Đợt này bận lắm! Khách đi xem nhà liên tục”.

Trong thời gian chia sẻ với PV, cứ trung bình 15 phút, ông lại trả lời điện thoại từ phía khách mua và môi giới. Ông T. vừa mới hoàn tất chuyển nhượng căn nhà phố trị giá 14,3 tỷ tại khu đô thị Văn Phú cho khách. Trước đó, vào thời điểm đầu tháng, ông cũng mới thực hiện một giao dịch biệt thự trị giá hơn 20 tỷ đồng. Với số tiền thu được từ chuyển nhượng, nhà đầu tư này cũng rót vốn vào 3 căn nhà khác, trong đó có 2 nhà mặt phố và một căn nhà để ở với mức giá tầm trung.

“Thị trường đang sôi động nên phải “tranh thủ”. Nhiều người giàu đang đổ đi mua nhà phố, biệt thự. Khách phải thiện chí mua nhanh, nếu không, tôi chuyển cho người khác”. Tuy nhiên, theo ông T., những căn nhà phố thuộc dự án bất động sản mới khó thanh khoản còn nhà phố do người dân tự xây, tại tuyến phố lớn đều được nhà đầu tư săn tìm nhiều.

Cuộc trò chuyện chỉ kéo dài gần 1 tiếng, ông T. thông báo phải dời đi sớm vì đang có lịch hẹn khách xem một căn biệt thự khác của ông tại khu đô thị Linh Đàm.

Biệt thự, nhà phố bất ngờ nóng: Giá tăng 500 triệu đồng trong tuần, nhà đầu tư phải thiện chí cọc nhanh không mất cơ hội sở hữu - Ảnh 1.

Previous post Kiến trúc sư chỉ điểm 7 cách kéo ánh sáng tự nhiên vào nhà, “kích hoạt” dương khí
Next post Thép Việt Ý (VIS) xin ý kiến cổ đông hủy niêm yết trên HoSE trong quý 1/2022