Ở tuổi 65, nhiều người đã bắt đầu với cuộc sống nhàn hạ, hưởng thụ nhưng bà Nguyễn Xuân lại khác. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn minh mẫn, nhạy bén, nói tới đất đai là bà lại lẩm nhẩm miệng tính và tính tiền cực nhanh.

Khi dịch bệnh Covid-19 chưa xuất hiện, quán trà đá tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) của bà lúc nào cũng tấp nập người qua lại uống chén nước chè, ăn cái kẹo lạc. Dù vậy, nhưng bà Xuân luôn nói: “Bà bán cho vui thôi, bây giờ ngồi không làm gì cũng buồn chân buồn tay”.

Bà Xuân cho biết, thời điểm trước năm 2015, khi đó bà vẫn buôn bán ở chợ gần nhà, hàng ngày khách mua hàng liên tục nhưng dần tuổi cũng già đi chân tay chậm chạp hơn, vì lo cho sức khỏe của bà nên con trai bà khuyên đóng cửa hàng để có thời gian nghỉ ngơi. Bà cũng đồng ý vì nghĩ đã đến tuổi dưỡng già nên chỉ mở một quán trà đá bán cho vui. Nhưng ít ai ngờ tới, người phụ nữ bán trà đá này lại đang sở hữu trong tay 4 miếng đất trị giá hơn 10 tỷ đồng.

“Quán trà đá thì đủ thứ chuyện, từ kinh tế, xã hội hay kể cả chuyện gia đình bà cũng được nghe. Hàng ngày ngồi bán người thì thi thoảng có mấy cậu trẻ trẻ làm môi giới bất động sản ngồi nói chuyện mua đất chỗ này, bán chỗ kia rồi giá chỗ nào đang tăng. Lúc đầu tôi cũng không quan tâm gì, sau dần dần câu chuyện qua lại bà mới bén nghĩ tới chuyện mua đất để dành”, bà Xuân chia sẻ.

Bén duyên đầu tư BĐS, bà chủ quán trà đá 65 tuổi sở hữu trong tay nhiều bất động sản hàng chục tỷ đồng, bán trà đá cho vui - Ảnh 1.

Previous post Thanh khoản hệ thống dồi dào, lãi suất liên ngân hàng liên tục duy trì ở mức thấp trong suốt 3 tháng qua
Next post Nhiều khó khăn, thách thức với các ngân hàng thời Covid-19