“Hét” giá trên trời

Không nằm ngoài dự báo của các chuyên gia trong ngành, ăn theo thông tin Thành phố Thủ Đức, BĐS khu vực phía Đông Tp.HCM đang “nhảy múa” về giá suốt mấy tháng qua.

Không chỉ quận Thủ Đức, nơi sẽ được đặt trung tâm hành chính của Thành phố Thủ Đức giá BĐS tăng giá chóng mặt mà Q.2, Q.9 vốn là những khu vực giá đất nền đã tăng mạnh trước đó vẫn đà đi lên, khiến nhiều người mua thực “ngã ngửa”.

Khảo sát cho thấy, hiện tại khu vực Q.9 rất khó tìm nền đất 50m2 có giá bán 2 tỉ đồng, thậm chí, có 3 tỉ đồng trong tay để mua được nền đất đẹp cũng khá gian nan tại khu vực này. Ngay cả các nền trong hẻm sâu, ở các khu dân cư mới cách đường lớn khá xa giá cũng đã ở ngưỡng 2.4-2.8 tỉ đồng/nền/diện tích 50m2. Trong kh giá này thời điểm tháng 10/2020 đang còn ở mức từ 2-2.3 tỉ đồng/nền cùng diện tích.

Tìm hiểu được biết, trong vòng 3 tuần trở lại đây, các nền đất có sổ có hiện tượng tăng giá chóng mặt. Những lô đất diện tích 50m2 tại P.Long Trường, P.Trường Thạnh (Q.9) có giá 2.150 tỉ đồng đã nhảy vọt lên 2.6 tỉ đồng/nền. Tương tự, các lô đất tại P.Long Phước, Phú Hữu, Phước Long A… cũng không nằm ngoài xu hướng “nhảy”giá trong khoảng thời gian ngắn, nhất là từ khi chính thức công bố thông tin thành lập Thành phố Thủ Đức.

Bất động sản Thành phố Thủ Đức đang bị “hét” giá trên trời - Ảnh 1.

Previous post Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do
Next post Chính sách Tổng thống Biden có thể tạo “bong bóng” kinh tế khiến Mỹ gia tăng lạm phát?